Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng hy vọng sẽ bứt phá trong thời gian tới

15:15 - 11/04/2023
Bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đang kỳ vọng sẽ có sự bứt phá trong thời gian tới, nhờ vào sự phục hồi của thị trường du lịch và phát triển cơ sở hạ tầng. Tìm hiểu thêm thông tin về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng tại đây.
Chỉ mục nội dung
    Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ bứt phá trong thời gian tới. Đà Nẵng là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam với những bãi biển đẹp và nhiều điểm tham quan. Nhu cầu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đang ngày càng tăng cao, tạo ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được triển khai tại Đà Nẵng, từ các khu resort sang trọng đến các căn hộ cao cấp. Dự kiến, trong tương lai, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

    "Bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng: Tình hình nguồn cung khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng"

    Trong năm 2022, thị trường khách sạn tại Đà Nẵng đạt nguồn cung 15.685 phòng từ 117 dự án, trong đó khách sạn 5 sao chiếm đến 61% số phòng. Trong 6 tháng cuối năm 2022, giá thuê khách sạn trung bình tăng đến 60% so với năm trước, đạt mức 1,8 triệu đồng/phòng/đêm. Tuy nhiên, công suất thuê cả năm 2022 chỉ đạt 48%, thấp hơn 13 điểm % so với cả năm 2019. 

    Trong khi đó, các khách sạn từ 4-5 sao mang thương hiệu quốc tế vẫn giữ được sức hút của mình trên thị trường, với giá trung bình cao hơn 40% và công suất thuê cao hơn 8 điểm % so với các thương hiệu trong nước và tự quản lý. Hiện tại, Đà Nẵng có 15 khách sạn từ 4 đến 5 sao được quản lý bởi các đơn vị quốc tế, trong đó đơn vị Accor là lớn nhất với các thương hiệu Pullman, Novotel và Grand Mercure. 

    Trong tương lai, thị trường khách sạn Đà Nẵng sẽ chào đón 39 dự án mới, bao gồm JW Marriott Đà Nẵng Resort, Wyndham Solei, và Crowne Plaza Bà Nà Hills. Sự gia nhập này sẽ giúp đáp ứng nguồn cầu gia tăng cũng như sự phục hồi của thị trường. 

    Trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đến từ 18 dự án, chủ yếu ở quận Ngũ Hành Sơn. Trong năm 2022, nguồn cung đã tăng 49%, đạt mức cao nhất trong 12 năm qua nhờ nguồn cung mới lớn. Đối với tương lai, có 15 dự án biệt thự nghỉ dưỡng sẽ được triển khai, trong đó quận Ngũ Hành Sơn sẽ có nguồn cung lớn nhất với 55% thị phần.

    Trong 6 tháng cuối năm 2022, số lượng căn biệt thự nghỉ dưỡng bán ra đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2016. Nguyên nhân của sự tăng trưởng này là do các dự án mới được ra mắt với vị trí đắc địa, chiến lược tiếp thị hiệu quả và danh tiếng của các chủ đầu tư, tất cả đều đóng góp tích cực vào tình hình bất động sản. Giá bán sơ cấp trung bình của biệt thự nghỉ dưỡng là 164 triệu VNĐ/m2, tăng 134% so với năm trước, chủ yếu là do các dự án mới có mức giá cao. Trong số 18 dự án, các thương hiệu quản lý như Furama, Accor, InterContinental Hotels Group (IHG), Hyatt và Fusion vẫn chiếm lĩnh phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng với 6 dự án. Từ năm 2018, giá trung bình của các biệt thự nghỉ dưỡng có thương hiệu tăng 14% mỗi năm, trong khi giá của các dự án không có thương hiệu tăng 10% mỗi năm. Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Việt Nam đã phát biểu rằng: "Bất động sản có thương hiệu dễ dàng tiếp cận với nhóm mua lớn hơn. Các sản phẩm được nhà đầu tư lựa chọn thường có vị trí đẹp, gần biển là một lợi thế, chất lượng xây dựng tốt, pháp lý tốt, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín và sở hữu đơn vị vận hành có uy tín".

    Tổng thể, sự gia tăng nguồn cung trong cả hai lĩnh vực này cho thấy sự cải thiện trong tâm lý của các chủ đầu tư sau hai năm liên tiếp không có nguồn cung mới. Dự kiến, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

    Tăng trưởng du lịch thúc đẩy bất động sản nghỉ dưỡng phát triển

    Theo báo cáo mới nhất, sự phục hồi của thị trường du lịch tại Đà Nẵng đang nhận được sự hỗ trợ từ hai nguồn khách chính là khách nội địa và khách Hàn Quốc. Tuy nhiên, công suất thị trường cho thấy sự phục hồi vẫn chậm hơn so với kỳ vọng. Tuy nhiên, các yếu tố nền tảng của thị trường vẫn được đánh giá ở mức tốt, đặc biệt là ngành du lịch - một ngành trọng điểm và là động lực phát triển của Đà Nẵng. Trong tương lai, Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ dần lấy lại vị thế của một trung tâm kinh tế và du lịch của khu vực.

    Năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Đà Nẵng đạt mức 14%, cao hơn mức tăng trung bình của cả nước (8%). Đà Nẵng đứng thứ ba trong cả nước, sau Khánh Hòa (21%) và Bắc Giang (19%). Giá trị xuất khẩu tăng, tỷ lệ thất nghiệp giảm và sự phục hồi của ngành du lịch đã giúp Đà Nẵng có sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc. Trong năm 2022, doanh thu lưu trú và lữ hành của Đà Nẵng đạt 8.900 tỷ đồng, tăng 380% so với năm trước và tăng 2,5% so với năm 2019.

    Đà Nẵng cũng đang phát triển hàng loạt cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông hiện đại, trở thành một trong những đầu mối giao thông quan trọng của cả nước với sân bay quốc tế, cảng biển nước sâu, đường sắt Bắc Nam và mạng lưới đường bộ rộng khắp. Điều này sẽ giúp đẩy mạnh phân khúc
    BĐS nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

    Đặc biệt, sự trở lại của du khách Trung Quốc vào năm 2023 được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng cho thị trường du lịch tại Đà Nẵng. Thị trường này sẽ nối lại các tuyến du lịch đến Việt Nam từ ngày 15/3/2023, mang đến triển vọng tích cực cho nguồn cầu khách sạn của thành phố biển Đà Nẵng.
    ═══════════
    💥Nếu bạn quan tâm đến thị trường bất động sản tại miền Trung, đừng quên theo dõi trang Facebook của
    Hoàng Gia Minh để cập nhật những phân tích, chia sẻ và xu hướng mới nhất từ các chuyên gia trong lĩnh vực. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ qua hotline 0901654999 hoặc truy cập trang webside www.hoanggiaminh.com để biết thêm chi tiết và được tư vấn miễn phí. 

    🌏 Trụ sở của Hoàng Gia Minh đặt tại 1079 Ngô Quyền, Thành Phố Đà Nẵng - nơi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ bạn. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Hoàng Gia Minh!
    Có thể bạn quan tâm
    Chính sách bán hàng The Filmore Danang có gì?
    Đà Nẵng, một thành phố nổi tiếng với ngành du lịch, sở hữu những quyền năng tuyệt vời từ thiên nhiên như bãi biển đẹp nhất thế giới và dòng sông Hàn thơ mộng chảy qua thành phố. Vì vậy, không có lý do...
    18:19 - 22/04/2024
    Giá bán The Filmore Danang bao nhiêu ?
    Giá bán Giá bán The Filmore Danang bao nhiêu ? The Filmore đang là dự án căn hộ được nhiều khách hàng quan tâm đầu tư, khách hàng quan tâm dự án này vì sao ? Vị trí hay giá bán ? Để giúp khách hàng có...
    15:54 - 22/04/2024
    Chi tiết mặt bằng The Filmore Danang có gì?
    The Filmore Danang là một trong những dự án căn hộ đang gây sốt trong thời gian vừa qua. Bài viết dưới đây, hãy cùng HOÀNG GIA MINH tìm hiểu kỹ hơn về mặt bằng và thiết kế của CĂN HỘ HẠNG SANG đặc...
    08:39 - 22/04/2024
    Tiện ích The Filmore Danang có gì?
    The Filmore Da Nang là một bất động sản siêu sang hiếm hoi, nổi bật tại thành phố "Hóa Rồng" Đà Nẵng. Được xem như một tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa giá trị văn hóa và tư duy đương đại, The Filmore...
    20:04 - 21/04/2024
    Vị trí của The Filmore Da Nang ở đâu? Có ưu nhược điểm gì?
    Vị trí của The Filmore Da Nang ở đâu? Có ưu nhược điểm gì? Nhờ vị trí trọng tâm chiến lược, cùng thiết kế kiến trúc ấn tượng, các siêu phẩm vừa ra mắt đã nhanh chóng chiếm sóng trên thị trường, được...
    11:42 - 20/04/2024