Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Đại gia mới xuất hiện Cuộc đổi vận ngàn tỷ ở Đà Nẵng

13:47 - 03/11/2017
Hàng loạt dự án bất động sản Đà Nẵng “treo” nhiều năm nay, sau khi thay tên đổi chủ được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị. Tuy nhiên, dù đã về tay đại gia mới, đổi tên mới nhưng vẫn còn nhiều dự án khó khăn. Hy vọng về một cuộc đổi vận cho các dự án ngàn tỷ không thể ngày 1, ngày 2.
 
Cuối năm 2016, việc ông chủ Daewon của khu đô thị lấn biển Đa Phước - Đà Nẵng thoái vốn và được “đại gia” Novaland cùng đối tác mua lại đã kết thúc gần một thập niên dự án đóng băng, gây xôn xao thị trường bất động sản Đà Nẵng.
 
 
 
Tiếp nhận dự án, Novaland và đối tác ngay lập tư đổi tên Khu đô thị quốc tế Đa Phước, hay còn gọi là D-City do Công ty TNHH Daewon Cantavil làm chủ đầu tư, thành Khu đô thị The Sunrise Bay.
 
Đây là khu đô thị lấn biển lớn nhất tại khu vực miền Trung, diện tích lên đến 210 ha, với số vốn đầu tư 250 triệu USD. Tuy nhiên, khi tiếp nhận dự án, ông chủ mới Novaland chỉ đầu tư trên diện tích 180 ha.
 
Những dự án treo nhiều năm chưa được hồi sinh mặc dù đã thay tên đổi chủ
 
Sự hồi sinh của dự án này được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt thành phố Đà Nẵng, kết thúc thời gian dài bị bỏ hoang khiến dư luận bức xúc.
 
Một thương vụ đình đám khác gây xôn xao dư luận Đà Nẵng đầu năm 2016 khi PPCAT tuyên bố đầu tư 10.000 tỷ đồng xây dựng tổ hợp căn hộ - khách sạn Ánh Dương - Soleil, trên khu đất vàng ven biển rộng 21.800m2 tại giao lộ đường Trường Sa - Hoàng Sa với đường Phạm Văn Đồng, TP Đà Nẵng.
 
Khu đất vàng này trước đây do Tập đoàn Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD Holdings) - nay là Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD), đầu tư. Tuy nhiên, dự án này bị “treo” suốt 5 năm.
 


 
Sau khi được thay tên đổi chủ, theo công bố từ chủ đầu tư mới, dự án sẽ có 1 tòa chung cư47 tầng, 2 tòa chung cư 58 tầng và 1 tòa căn hộ - khách sạn cao 47 tầng với khoảng 1.000 căn hộ.
 
Gần đây, hàng loạt thương vụ M&A diễn ra tại Đà Nẵng, giữa các DN địa ốc. Điển hình như Đất Xanh Miền Trung hợp tác với Công ty CP đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng phát triển dự án An Viên Đà Nẵng và đổi tên thành Ngo Quyen Trade Center. Dự án khu đô thị sinh thái Ecorio - Đà Nẵng được đổi tên thành dự án Chăm River park,... Hay mới nhất, dự án The Summit được công ty địa ốc Minh Trần đổi tên thành dự án Sơn Trà Ocean View.
 
Những cảnh báo
 
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất dộng sản Đà Nẵng, sau khi thay tên, rót tiền đầu tư, các ông chủ mới đều kỳ vọng, những dự án treo cả chục năm này sẽ hồi sinh.
 
Thế nhưng, vì treo quá lâu nên hầu hết dự án đều gặp khó khăn.
 
“Việc đổi tên diễn ra khá phổ biến để phù hợp với chiến lược phát triển mới như phát triển xanh, phát triển thành khu tổ hợp căn hộ thương mại dịch vụ,... và không ảnh hưởng nhiều đến dự án.
Có thể bạn quan tâm
Diện tích và thiết kế của các biệt thự tại Fusion Resort & Villas Danang như thế nào?
Dự án Fusion Resort & Villas Danang cung cấp một loạt các biệt thự với diện tích và thiết kế đa dạng, phục vụ đa nhu cầu của khách hàng. Trên bài viết của HOÀNG GIA MINH ngày hôm nay, chúng tôi sẽ...
09:54 - 21/03/2024
Có những loại biệt thự nào tại Fusion Resort & Villas Danang?
Biệt thự Fusion Resort & Villas Danang đã trải qua một số thách thức trong quá trình phát triển, nhưng hiện tại có những dấu hiệu tích cực. Dòng sản phẩm này ra mắt thị trường vào quý 1/2024, hứa...
09:07 - 21/03/2024
Fusion Resort & Villas Danang - Vị trí, ưu nhược điểm và thông tin chi tiết
  Chào mừng quý khách đến với Fusion Resort & Villas Danang - một kiệt tác nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng. Với thiết kế kiến trúc ấn tượng và vị trí trọng...
16:38 - 20/03/2024
Fusion Resort & Villas Đà Nẵng hé lộ chính sách đặc biệt dành cho căn biệt thự 1 phòng ngủ
Dự án Fusion Resort & Villas Đà Nẵng đã gây ấn tượng mạnh khi bán hết 44 căn biệt thự chỉ trong vài giờ sau khi mở bán. Dự án này đang tạo ra sự sôi động trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà...
17:12 - 19/03/2024
Dự án The Filmore và Shizen Nami được cấp phép bán căn hộ hình thành trong tương lai tại Đà Nẵng
Trong tháng 2/2024, Đà Nẵng công bố hai dự án căn hộ hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán nhà. Dự án The Filmore với 88 căn hộ chung cư và dự án Shizen Nami với 79 căn hộ chung cư đã thu hút sự...
09:50 - 09/03/2024