Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Đề xuất bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải thực hiện thông qua sàn giao dịch môi giới bất động sản?

08:46 - 08/04/2023

Chính phủ đã đưa ra đề xuất trong dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào ngày 5/4, yêu cầu các bất động sản hình thành trong tương lai phải giao dịch qua sàn để đảm bảo tính công khai và minh bạch.


Theo điều 57 dự thảo, hai loại giao dịch bất động sản sẽ cần thông qua sàn, bao gồm chủ đầu tư bán, cho thuê mua nhà ở hoặc công trình hình thành trong tương lai và chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại đất đã có hạ tầng kỹ thuật. Các giao dịch khác sẽ được khuyến khích thông qua sàn.

Mục đích của quy định mới này là bảo vệ quyền lợi, trách nhiệm của chủ đầu tư dự án đối với người mua, đồng thời ngăn chặn đầu cơ. Dự thảo cũng đề cập đến điều kiện đối với người quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản; thù lao môi giới và cấp chứng chỉ hành nghề môi giới; các quy định liên quan đến hành vi bị nghiêm cấm, chẳng hạn như không được thu tiền mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng quy định và sử dụng tiền mua bán, thuê mua trái pháp luật.

Chính phủ lưu ý rằng các quy định hiện tại trong Luật kinh doanh bất động sản không rõ ràng về bất động sản hình thành trong tương lai, và cho rằng cần phải sửa đổi để quy định cụ thể hơn, nhằm đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm giữa chủ đầu tư dự án bất động sản và người mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Dự thảo luật cũng đề xuất một chương quy định về điều tiết, bình ổn thị trường bất động sản trong trường hợp thị trường "sốt nóng" hoặc "đóng băng". Chính phủ cho biết các quy định hiện tại còn thiếu hoặc lỏng lẻo, dẫn tới thị trường bất động sản phát triển thiếu kiểm soát, không có quy hoạch, kế hoạch và chạy theo lợi nhuận, phong trào. Hiện chưa có cơ chế, quy định về trách nhiệm, thẩm quyền kiểm soát, điều tiết thị trường bất động sản của cơ quan nhà nước.

Cuối cùng, dự thảo luật cũng bổ sung quy định về xử lý vi phạm như tạm dừng giao dịch một phần hoặc toàn bộ dự án bất động sản, chấm dứt hoạt động của dự án bất động sản; đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản, chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

═══════════
💥Nếu bạn quan tâm đến thị trường bất động sản tại miền Trung, đừng quên theo dõi trang Facebook của Hoàng Gia Minh để cập nhật những phân tích, chia sẻ và xu hướng mới nhất từ các chuyên gia trong lĩnh vực. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ qua hotline 0901654999 hoặc truy cập trang webside www.hoanggiaminh.com để biết thêm chi tiết và được tư vấn miễn phí.
🌏 Trụ sở của Hoàng Gia Minh đặt tại 1079 Ngô Quyền, Thành Phố Đà Nẵng - nơi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ bạn. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Hoàng Gia Minh!

Có thể bạn quan tâm
Chính sách bán hàng The Filmore Danang có gì?
Đà Nẵng, một thành phố nổi tiếng với ngành du lịch, sở hữu những quyền năng tuyệt vời từ thiên nhiên như bãi biển đẹp nhất thế giới và dòng sông Hàn thơ mộng chảy qua thành phố. Vì vậy, không có lý do...
18:19 - 22/04/2024
Giá bán The Filmore Danang bao nhiêu ?
Giá bán Giá bán The Filmore Danang bao nhiêu ? The Filmore đang là dự án căn hộ được nhiều khách hàng quan tâm đầu tư, khách hàng quan tâm dự án này vì sao ? Vị trí hay giá bán ? Để giúp khách hàng có...
15:54 - 22/04/2024
Chi tiết mặt bằng The Filmore Danang có gì?
The Filmore Danang là một trong những dự án căn hộ đang gây sốt trong thời gian vừa qua. Bài viết dưới đây, hãy cùng HOÀNG GIA MINH tìm hiểu kỹ hơn về mặt bằng và thiết kế của CĂN HỘ HẠNG SANG đặc...
08:39 - 22/04/2024
Tiện ích The Filmore Danang có gì?
The Filmore Da Nang là một bất động sản siêu sang hiếm hoi, nổi bật tại thành phố "Hóa Rồng" Đà Nẵng. Được xem như một tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa giá trị văn hóa và tư duy đương đại, The Filmore...
20:04 - 21/04/2024
Vị trí của The Filmore Da Nang ở đâu? Có ưu nhược điểm gì?
Vị trí của The Filmore Da Nang ở đâu? Có ưu nhược điểm gì? Nhờ vị trí trọng tâm chiến lược, cùng thiết kế kiến trúc ấn tượng, các siêu phẩm vừa ra mắt đã nhanh chóng chiếm sóng trên thị trường, được...
11:42 - 20/04/2024