Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Bảo Lộc trên con đường chinh phục “trái tim” nhà đầu tư

11:34 - 12/09/2020

Từ lâu, nhiều người chỉ biết đến Bảo Lộc như là trạm trung gian kết nối đến Đà Lạt. Mặc cho Bảo Lộc sở hữu nhiều lợi thế về tiềm năng phát triển, song vẫn chưa nhận được sự chú ý đúng mức. Tuy nhiên, với xu hướng đầu tư bất động sản hiện nay, Bảo Lộc nổi lên như một ứng cử viên sáng giá.


 

Tiềm năng phát triển

Trước đây khi nhắc tới Lâm Đồng, người ta sẽ nghĩ đến thành phố Đà Lạt như một đại diện sáng giá. Thế nhưng, thời gian gần đây, Bảo Lộc "chiếm sóng" khi sở hữu cho mình những đặc điểm nổi bật hiếm đâu sánh bằng. Bảo Lộc mang trong mình sự kỳ vĩ không khoa trương, những mảng xanh tít tắp của vườn trà, các cung đường đồi dốc, những đồi núi cao phủ mờ sương góp phần tạo nên một thành phố thơ mộng ẩn hiện trong vòng tay của mẹ thiên nhiên. 
 


Bảo Lộc là vùng đất đang phát triển nên có tiềm năng sinh lợi bất động sản rất lớn.

 

Hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế quan trọng của tỉnh Lâm Đồng, thành phố Bảo Lộc sẽ phát triển các Trung tâm chuyên ngành cấp vùng và quốc gia, bao gồm: Thương mại - dịch vụ; Văn hoá - thể dục - thể thao; Nông nghiệp công nghệ cao; Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ.
 

Sau khi Đà Lạt trực thuộc Trung ương, Bảo Lộc sẽ trở thành thủ phủ mới của Lâm Đồng. Các trung tâm hành chính, bệnh viện,… chuyển trụ sở về Bảo Lộc, nâng thành phố lên vai trò đầu não, nắm vị trí then chốt thúc đẩy phát triển địa phương và đầu mối giao thương quan trọng cả khu vực Tây Nguyên (Riêng khối lượng hàng hóa vận chuyển có lúc đạt 1.220 ngàn tấn, gấp 2,5 lần Đà Lạt - 438,08 ngàn tấn - theo Cục thống kê Lâm Đồng).
 

Tầm nhìn giai đoạn 2020 - 2025, Bảo Lộc được định hướng trở thành đô thị hạt nhân Nam Tây Nguyên khi khai thác chuyên sâu công - nông nghiệp với vùng chuyên canh trà, cà phê, dâu tằm; công nghiệp chiếm trên 40% tỉ lệ của cả tỉnh Lâm Đồng đồng thời có tiềm năng lớn về phát triển ngành khai thác và chế biến khoáng sản.
 

Hạ tầng dẫn lối đầu tư
 

Thành phố Bảo Lộc nằm cách Đà Lạt, TP.HCM lần lượt 110km và 191km, là trục nối đồng thời là điểm chốt giao thương quan trọng giữa hai khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Nhờ vào sự mở cửa chính quyền thành phố, việc hoàn thiện và nâng cấp mở rộng hệ thống giao thông là nhiệm vụ cấp bách hơn bao giờ hết.

Nhiều công trình giao thông trọng điểm đang được triển khai như Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục để tiến hành khởi công, trong đó ưu tiên đoạn Tân Phú - Bảo Lộc. Đây là tuyến đường có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Bảo Lộc khi rút ngắn gần một nửa thời gian di chuyển đến TP.HCM, giảm áp lực cho quốc lộ 20 và là động lực phát triển kinh tế cho 2 vùng quan trọng: Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Cùng với đó là tuyến đường liên tỉnh Nha Trang - Phan Thiết - Vũng Tàu hoàn thiện sẽ mang tới cho Bảo Lộc một diện mạo mới, xúc tiến giao thoa kinh tế. 

 
Đầu tư cơ sở hạ tầng là "cánh cửa" để mở rộng phát triển mọi mặt về kinh tế của địa phương. Bảo Lộc sẽ là thị trường được các nhà đầu tư "điểm mặt gọi tên" trong thời gian tới.

 

Bên cạnh đó, chính quyền cũng mở rộng các tuyến đường nội thị như Hà Giang, Nguyễn Văn Cừ và một số tuyến đường thuộc khu vực Chợ Mới. QL20, QL27, QL28, QL55 được nâng cấp sẽ làm khả năng kết nối từ Bảo Lộc đến các nơi khác dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, sân bay Liên Khương cũng là giải pháp trong chính sách hạ tầng, san sẻ áp lực cho hàng không Nam Trung Bộ đã quá tải ở Cam Ranh.
 

Sự gia nhập của các ông lớn ngành BĐS

Nhờ những thuận lợi về chính sách và cơ sở hạ tầng, từ năm 2019 Bảo Lộc đã thu hút nhiều ông lớn BĐS tại TP.HCM. Có thể kể đến một số dự án nổi bật tại đây như khu dân cư phường B’Lao; khu du lịch sinh thái thác Đá Bàn; Ecopark với khu tổ hợp dịch vụ, du lịch sinh thái sân golf; cáp treo núi Sapung và Khu đô thị,…
 

Các tập đoàn lớn như TTC, Hưng Thịnh, T&T Group cũng đang tìm hiểu, nghiên cứu để đầu tư vào các lĩnh vực du lịch sinh thái, dịch vụ nghỉ dưỡng và những dịch vụ đi kèm khác tại Bảo Lộc.
 

Với riêng năm 2020, Bảo Lộc đã đón nhận 10 dự án BĐS có quy mô trên 5ha. Ngoài ra, Bảo Lộc trong tương lai sẽ đón nhận nhiều dự án phát triển ngành du lịch địa phương như Tổ hợp dịch vụ khách sạn chuẩn 5 sao, sân Golf Lộc Phát - Lộc Thắng,...

Dù sở hữu tiềm năng lớn nhưng khung giá BĐS tại Bảo Lộc vẫn còn khá thấp, chỉ bằng 30 - 50% so với thành phố Đà Lạt. Hội tụ đủ các yếu tố then chốt về hạ tầng, thời điểm, giá cả… trong tương lai, Bảo Lộc có tiềm năng trở thành tâm điểm đầu tư của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và cả khu vực Tây Nguyên nói chung.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Có thể bạn quan tâm
Sun Ponte Residence Danang có những phân khu nào? Ý nghĩa những phân khu đấy và có gì đặc biệt?
Sun Ponte Residence Danang có những phân khu nào? Ý nghĩa những phân khu đấy và có gì đặc biệt? Sun Ponte Residence Danang là dự án tổ hợp nhà phố, biệt thự, căn hộ được triển khai bởi chủ đầu tư Sun...
09:49 - 05/04/2024
Sun Ponte Residence Đà Nẵng vị trí ở đâu ? Có tiềm năng gì?
Câu hỏi thường được khách hàng đặt về dự án SUN PONTE RESIDENCE DA NANG là vị trí của nó nằm ở đâu và có tiềm năng gì. Để quý khách có cái nhìn chi tiết hơn về vị trí của SUN PONTE RESIDENCE DA NANG,...
20:50 - 03/04/2024
Diện tích và thiết kế của các biệt thự tại Fusion Resort & Villas Danang như thế nào?
Dự án Fusion Resort & Villas Danang cung cấp một loạt các biệt thự với diện tích và thiết kế đa dạng, phục vụ đa nhu cầu của khách hàng. Trên bài viết của HOÀNG GIA MINH ngày hôm nay, chúng tôi sẽ...
09:54 - 21/03/2024
Có những loại biệt thự nào tại Fusion Resort & Villas Danang?
Biệt thự Fusion Resort & Villas Danang đã trải qua một số thách thức trong quá trình phát triển, nhưng hiện tại có những dấu hiệu tích cực. Dòng sản phẩm này ra mắt thị trường vào quý 1/2024, hứa...
09:07 - 21/03/2024
Fusion Resort & Villas Danang - Vị trí, ưu nhược điểm và thông tin chi tiết
  Chào mừng quý khách đến với Fusion Resort & Villas Danang - một kiệt tác nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng. Với thiết kế kiến trúc ấn tượng và vị trí trọng...
16:38 - 20/03/2024