Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Chọn hướng phong thủy nhà theo tuổi - Hướng dẫn chi tiết từ HOÀNG GIA MINH

09:44 - 25/05/2023

Trong bất động sản, việc chọn hướng phù hợp và tối ưu cho ngôi nhà của bạn là vô cùng quan trọng. Với sự hiểu biết sâu sắc về Phong Thủy Học, HOÀNG GIA MINH sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết và chính xác nhất để bạn có thể chọn hướng phong thủy nhà theo tuổi của mình. Bài viết sẽ giải thích các yếu tố cần được xem xét khi chọn hướng, từ đó giúp bạn tối ưu hóa năng lượng trong ngôi nhà của mình. Với sự hỗ trợ từ HOÀNG GIA MINH, bạn sẽ tự tin hơn khi chọn hướng cho ngôi nhà của mình.

Chỉ mục nội dung

    Khoa học kỹ thuật phát triển ngày càng tiên tiến, nhưng đồng thời cũng phá giải nhiều bí ẩn về thế giới tâm linh. Tuy nhiên, ở Phương Đông và đặc biệt là Việt Nam, Phong Thủy Học được xem là một môn học độc lập và không liên quan đến các yếu tố mị dị hay mê tín. Nó là một môn học được đào tạo ở hầu hết các trường liên quan đến bất động sản hoặc xây dựng.

    Khi mua nhà đất, vấn đề chọn hướng là rất quan trọng. Năm sinh tính theo năm Âm Lịch cũng là một yếu tố cần được xem xét. HOÀNG GIA MINH sẽ cung cấp thông tin chính xác nhất để bạn có thể chọn hướng phù hợp.


    Vì sao nên chọn hướng nhà theo tuổi?

    Theo Hoàng Gia Minh, chọn hướng nhà theo tuổi là điều cần thiết trong phong thủy bởi vì hướng nhà có ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn năng lượng và vận khí của gia đình. Hướng nhà tốt là hướng nhà hợp với tuổi của gia chủ, mang đến nguồn năng lượng và vận khí tích cực, giúp gia đình gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, cuộc sống yên ấm, hòa thuận và sức khỏe ổn định. Ngược lại, hướng nhà xấu là hướng nhà kỵ với tuổi của gia chủ, thường khiến gia đình gặp những điều không may và vận hạn xui xẻo khó lường.

    Tuy nhiên, xem hướng nhà không phải là chuyện mê tín vì nó liên quan đến các yếu tố khoa học như thời tiết, khí hậu, hướng gió và các yếu tố liên quan đến con người và xã hội như gần trung tâm, có dân cư hay không, quay ra mặt đường hay gần sông nước hay không. Nhiều người coi trọng các yếu tố này hơn là việc chọn hướng nhà theo tuổi. Tuy nhiên, người xưa có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", lời khuyên là nếu tránh được vận hạn gì thì nên tránh. Do đó, chọn hướng nhà phù hợp với tuổi là một trong những phương pháp tối ưu để đảm bảo nguồn năng lượng và vận khí tích cực cho gia đình.


    Hướng dẫn cách chọn hướng nhà theo tuổi gia chủ

    Theo Hoàng Gia Minh, để chọn hướng nhà theo tuổi gia chủ, phương pháp đơn giản và thông dụng nhất là sử dụng phong thủy Bát Trạch. Phương pháp này dựa trên mối quan hệ Nhân Khí đối với không gian nhà ở và được chia thành 2 nhóm chính và 4 cung mệnh khác nhau dựa trên tuổi mệnh của con người.

    Tương đương với đó, phương hướng cũng được chia thành 2 nhóm chính là Đông tứ trạchTây tứ trạch.
    Chọn hướng nhà theo tuổi có thể thực hiện như sau:
    → Người có tuổi thuộc Đông tứ mệnh sẽ phù hợp với hướng nhà Đông tứ trạch.
    → Người có tuổi thuộc Tây tứ mệnh sẽ phù hợp với hướng nhà Tây tứ trạch.

    Để cụ thể hơn, Đông tứ trạch bao gồm Đông Nam, Bắc, Nam và Đông. Tây tứ trạch bao gồm Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây. Do đó, nếu tuổi mệnh của bạn thuộc Đông tứ mệnh, thì bạn nên chọn hướng nhà Đông Nam, Bắc, Nam hoặc Đông. Nếu tuổi mệnh của bạn thuộc Tây tứ mệnh, thì bạn nên chọn hướng nhà Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc hoặc Tây.

    Dựa vào năm sinh và giới tính, chúng ta có thể xác định được Cung Phi của mình trong 8 quẻ: Khảm - Khôn - Chấn - Tốn - Càn (Kiền) - Đoài - Cấn - Ly.


    HÌNH 1: CUNG-MỆNH THEO TUỔI
    --------------------------------------------------------


    Sau khi có được Cung Phi chúng ta tra vào bảng bên dưới thì sẽ biết được mình hợp với những hướng nào: một người sẽ hợp với 4 hướng trong 8 hướng chia ra là Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch:
    → Nhóm Tây tứ mệnh bao gồm Càn, Đoài, Khôn và Cấn. (Hình 2)
    → Nhóm Đông tứ mệnh bao gồm Khảm, Ly, Chấn và Tốn. (Hình 3)


    HÌNH 2: TUỔI THEO CUNG (Tây tứ trạch)
    --------------------------------------------------------

    HÌNH 3: TUỔI THEO CUNG (Đông tứ trạch)
    --------------------------------------------------------


    VÍ DỤ: "Giới tính Nam - Sinh năm 1989"
    - Bước 1: Người Nam sinh năm 1989 →Chúng ta tra bảng HÌNH 1: CUNG-MỆNH THEO TUỔI
    Tra theo cột NAM →Tìm đến năm 1989 → Nhìn sang cột CUNG → Nhận thấy người này thuộc cung KHÔN (Tây tứ mệnh)

    - Bước 2: Người này thuộc cung KHÔN  → Chúng ta tra bảng HÌNH 2: TUỔI THEO CUNG (Tây tứ trạch) → Tìm đến cung KHÔN chúng ta có:
    Sinh năm 1989 các hướng PHÙ HỢP như sau: 
    + Tây Nam → PHỤC VỊ
    + Chính Tây → THIÊN Y
    + Tây Bắc → PHÚC ĐỨC
    + Đông Bắc → SINH KHÍ

    Sinh năm 1989 các hướng KHÔNG PHÙ HỢP cần tránh như sau: 
    + Chính Nam → LỤC SÁT
    + Đông Nam → NGŨ QUỶ
    + Chính Đông → HỌA HẠI
    + Chính Bắc → TUYỆT MẠNG

     

    Ý nghĩa cơ bản của Bát Cung ta có thể hiểu như sau:


    Phục vị: Thuộc sao Tả Phù, là sao tốt; củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử. Đây là hướng bình yên, trấn tĩnh, có lợi để bàn thờ. Vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con tốt nhưng tình dục giảm sút. Nếu Phục vị không may có khu vệ sinh, phòng kho …. thì gia chủ nóng nảy, luôn cảm thấy bất yên.

    Thiên y: Thuộc sao Cự Môn, là sao tốt; cải thiện sức khỏe, trường thọ. Chủ về sức khỏe tốt, lợi cho phụ nữ, vượng tài lộc, tiêu trừ bệnh, tâm tính ổn định, có giấc ngủ ngon, thường có quý nhân phù trợ, luôn đổi mới. Nếu Thiên y mà không may có khu vệ sinh, phòng kho ,… thì mắc bệnh kinh niên, chứng ung thư.
     

    Phúc đức (Diên niên): Thuộc sao Vũ Khúc, là sao tốt; củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu. Đây là hướng hoà thuận, tốt cho sự nghiệp và ngoại giao, với các mối quan hệ khác, vợ chồng hoà thuận, tuổi thọ tăng thêm, bớt kẻ địch, tính hoà dịu, với nữ giới có bạn đời tốt. Nếu Diên niên không may có khu vệ sinh, phòng kho ,… thì hay cãi vã thị phi, nhà cửa không yên ổn.
     

    Sinh khí: Thuộc sao Tham Lang, là sao tốt; thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài. Chủ về vượng khí, có lợi cho con trai, lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người, tính dục mạnh mẽ. Nếu sinh khí mà không may có khu vệ sinh, phòng kho,… thì hay mất vặt, thất nghiệp, đẻ non, nhiều bệnh tật.

    Lục sát: Thuộc sao Lộc Tốn, xấu; xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn. Nếu Lục sát là khu vệ sinh, kho thì người trong nhà có suy nghĩ đúng đắn, có số đào hoa và lợi cho đuờng tình duyên. Nếu cung Lục sát là vị trí tốt (cửa ra vào, phòng ngủ, bếp) thì tình duyên trắc trở, vợ chồng thường cãi nhau, sự nghiệp không tốt. Riêng với nam giới thì không lo làm ăn, hay rượu chè cờ bạc.


    Ngũ quỷ: Thuộc sao Liêm Trinh, là sao xấu; mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn. Nếu Ngũ quỷ là khu vệ sinh, kho thì có thể biến xấu thành tốt. Nếu cung Ngũ Quỷ là vị trí tốt (cửa ra vào, phòng ngủ, bếp) thì các sự việc lôi thôi vô cớ ập đến, người nhà có khả năng đụng chạm dao kéo mổ xẻ, ung thư, tai tiếng thị phi, mất trộm, phá sản, hoả hoạn.

     

    Hoạ hại: Thuộc sao Lộc Tốn, xấu; không may mắn, thị phi, thất bại. Nếu Hoạ hại là khu vệ sinh, kho thì người trong nhà được yên ổn, hoà thuận, sức khoẻ tốt, không xảy ra quan sự. Nếu Hoạ hại là vị trí tốt ( cửa ra vào, phòng ngủ, bếp ) thì người nhà bị chia rẽ, quan tai, mệt mỏi vì những việc vụn vặt, hay thưa kiện với người ngoài, thất tài.
     

    Tuyệt mệnh: Thuộc sao Phá Quân, rất xấu; phá sản, bệnh tật chết người. Nếu Tuyệt mệnh mà xây khu vệ sinh, phòng kho thì chủ nhà có sức khoẻ tốt, tuổi thọ tăng thêm, duyên phận con cái tốt, có tài vận. Nếu Tuyệt mệnh vào vị trí tốt (cửa ra vào, phòng ngủ, bếp ): chủ nhân bị bệnh khó chữa, mổ xẻ, đụng xe, mất trộm, trong người cảm thấy không yên ổn, mọi việc tính toán quá đáng, buồn phiền, đau khổ, u sầu, ít nói, ức chế tâm thần, duyên phận con cái bạc bẽo.
     

    Có thể bạn quan tâm
    Diện tích và thiết kế của các biệt thự tại Fusion Resort & Villas Danang như thế nào?
    Dự án Fusion Resort & Villas Danang cung cấp một loạt các biệt thự với diện tích và thiết kế đa dạng, phục vụ đa nhu cầu của khách hàng. Trên bài viết của HOÀNG GIA MINH ngày hôm nay, chúng tôi sẽ...
    09:54 - 21/03/2024
    Có những loại biệt thự nào tại Fusion Resort & Villas Danang?
    Biệt thự Fusion Resort & Villas Danang đã trải qua một số thách thức trong quá trình phát triển, nhưng hiện tại có những dấu hiệu tích cực. Dòng sản phẩm này ra mắt thị trường vào quý 1/2024, hứa...
    09:07 - 21/03/2024
    Fusion Resort & Villas Danang - Vị trí, ưu nhược điểm và thông tin chi tiết
      Chào mừng quý khách đến với Fusion Resort & Villas Danang - một kiệt tác nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng. Với thiết kế kiến trúc ấn tượng và vị trí trọng...
    16:38 - 20/03/2024
    Fusion Resort & Villas Đà Nẵng hé lộ chính sách đặc biệt dành cho căn biệt thự 1 phòng ngủ
    Dự án Fusion Resort & Villas Đà Nẵng đã gây ấn tượng mạnh khi bán hết 44 căn biệt thự chỉ trong vài giờ sau khi mở bán. Dự án này đang tạo ra sự sôi động trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà...
    17:12 - 19/03/2024
    Dự án The Filmore và Shizen Nami được cấp phép bán căn hộ hình thành trong tương lai tại Đà Nẵng
    Trong tháng 2/2024, Đà Nẵng công bố hai dự án căn hộ hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán nhà. Dự án The Filmore với 88 căn hộ chung cư và dự án Shizen Nami với 79 căn hộ chung cư đã thu hút sự...
    09:50 - 09/03/2024