Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Đà Nẵng và Quảng Nam phối hợp nghiên cứu dự án tàu điện ngầm và triển khai nhiều công việc liên quan đến giao thông

16:10 - 19/04/2023
Theo thông tin mới nhất, ngành Giao thông Vận tải (GTVT) của Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ hợp tác nghiên cứu, lập công tác chuẩn bị đầu tư và tìm kiếm nguồn vốn để thực hiện tuyến đường sắt đô thị/tàu điện ngầm hiện đại (LRT/MRT) kết nối giữa hai địa phương.

Dự án này dự kiến hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi vào năm 2024 và đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2025-2030. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện hệ thống giao thông giữa hai tỉnh, giảm ùn tắc giao thông và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

 

Cụ thể, dự án tàu điện ngầm này sẽ được phối hợp nghiên cứu bởi Đà Nẵng và Quảng Nam. Ngoài ra, hai tỉnh cũng sẽ triển khai nhiều công việc liên quan đến giao thông như xây dựng các tuyến đường, cầu đường kết nối giữa hai địa phương, nâng cấp hạ tầng giao thông, đầu tư vào các công trình giao thông công cộng, và nâng cao chất lượng đường bộ.

Dự kiến, công tác nghiên cứu và triển khai dự án sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất để đưa tàu điện ngầm vào hoạt động trong tương lai gần. Việc triển khai dự án này sẽ giúp kết nối hai tỉnh Đà Nẵng và Quảng Nam, đồng thời tạo ra nhiều tiện ích và lợi ích cho người dân trong việc di chuyển và phát triển kinh tế xã hội.

Ngoài ra, Sở GTVT Đà Nẵng và Quảng Nam đã có buổi làm việc nhằm triển khai Chương trình số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Tỉnh ủy Quảng Nam về hợp tác, phát triển giữa hai địa phương. Trong buổi làm việc, hai bên đã tiếp tục kiểm tra, rà soát và định hướng phát triển hệ thống giao thông các tuyến đường lớn kết nối TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, đây là một trong những nội dung hợp tác quan trọng giữa hai địa phương.

Hai bên phối hợp nghiên cứu quy hoạch tuyến cao tốc CT21 (Đà Nẵng - Thạnh Mỹ - Cửa khẩu Bờ Y, Kon Tum) theo hướng xem xét sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhằm hạn chế giải phóng mặt bằng (vị trí chuyển tuyến tại trạm thu phí Phong Thử để nối với thị trấn Thạnh Mỹ); các tuyến đường kết nối từ cửa khẩu quốc tế Nam Giang về thành phố Đà Nẵng và thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Đồng thời, hai sở GTVT nghiên cứu, triển khai phương án kết nối vận tải hành khách công cộng có khối lượng lớn giữa hai địa phương; thống nhất hướng tuyến và loại xe di chuyển trên các tuyến đường kết nối giữa hai địa phương, nhất là tuyến đường biển sân bay Chu Lai - Đà Nẵng.

Cả hai cùng xây dựng kế hoạch kết nối giao thông đường thủy tuyến Đà Nẵng - Hội An sau khi dự án sông Cổ Cò được nạo vét, khơi thông; nghiên cứu, xem xét khai thác hợp lý tuyến du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng - Cù Lao Chàm.

Quảng Nam và Đà Nẵng cùng tham mưu đề nghị Trung ương sớm đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến quốc lộ 14G, 14B và 14D trong giai đoạn 2021-2025; đặc biệt là các tuyến đường theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam (Thông báo số 135/TB-VPCP ngày 6.5.2022).

Hai địa phương cũng đề nghị Trung ương đầu tư mở rộng và nâng cấp các tuyến quốc lộ trong giai đoạn 2021-2025, đặc biệt là các tuyến đường quan trọng. Vi
ệc Đà Nẵng và Quảng Nam hợp tác nghiên cứu dự án tàu điện ngầm và triển khai các công việc liên quan đến giao thông là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và giảm tắc đường giữa hai tỉnh. Dự án này sẽ giúp kết nối hệ thống giao thông giữa hai địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và phát triển kinh tế xã hội.



 
Có thể bạn quan tâm
Sun Ponte Residence Danang có những phân khu nào? Ý nghĩa những phân khu đấy và có gì đặc biệt?
Sun Ponte Residence Danang có những phân khu nào? Ý nghĩa những phân khu đấy và có gì đặc biệt? Sun Ponte Residence Danang là dự án tổ hợp nhà phố, biệt thự, căn hộ được triển khai bởi chủ đầu tư Sun...
09:49 - 05/04/2024
Sun Ponte Residence Đà Nẵng vị trí ở đâu ? Có tiềm năng gì?
Câu hỏi thường được khách hàng đặt về dự án SUN PONTE RESIDENCE DA NANG là vị trí của nó nằm ở đâu và có tiềm năng gì. Để quý khách có cái nhìn chi tiết hơn về vị trí của SUN PONTE RESIDENCE DA NANG,...
20:50 - 03/04/2024
Diện tích và thiết kế của các biệt thự tại Fusion Resort & Villas Danang như thế nào?
Dự án Fusion Resort & Villas Danang cung cấp một loạt các biệt thự với diện tích và thiết kế đa dạng, phục vụ đa nhu cầu của khách hàng. Trên bài viết của HOÀNG GIA MINH ngày hôm nay, chúng tôi sẽ...
09:54 - 21/03/2024
Có những loại biệt thự nào tại Fusion Resort & Villas Danang?
Biệt thự Fusion Resort & Villas Danang đã trải qua một số thách thức trong quá trình phát triển, nhưng hiện tại có những dấu hiệu tích cực. Dòng sản phẩm này ra mắt thị trường vào quý 1/2024, hứa...
09:07 - 21/03/2024
Fusion Resort & Villas Danang - Vị trí, ưu nhược điểm và thông tin chi tiết
  Chào mừng quý khách đến với Fusion Resort & Villas Danang - một kiệt tác nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng. Với thiết kế kiến trúc ấn tượng và vị trí trọng...
16:38 - 20/03/2024