Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Đại gia mới xuất hiện Cuộc đổi vận ngàn tỷ ở Đà Nẵng

13:47 - 03/11/2017
Hàng loạt dự án bất động sản Đà Nẵng “treo” nhiều năm nay, sau khi thay tên đổi chủ được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị. Tuy nhiên, dù đã về tay đại gia mới, đổi tên mới nhưng vẫn còn nhiều dự án khó khăn. Hy vọng về một cuộc đổi vận cho các dự án ngàn tỷ không thể ngày 1, ngày 2.
 
Cuối năm 2016, việc ông chủ Daewon của khu đô thị lấn biển Đa Phước - Đà Nẵng thoái vốn và được “đại gia” Novaland cùng đối tác mua lại đã kết thúc gần một thập niên dự án đóng băng, gây xôn xao thị trường bất động sản Đà Nẵng.
 
 
 
Tiếp nhận dự án, Novaland và đối tác ngay lập tư đổi tên Khu đô thị quốc tế Đa Phước, hay còn gọi là D-City do Công ty TNHH Daewon Cantavil làm chủ đầu tư, thành Khu đô thị The Sunrise Bay.
 
Đây là khu đô thị lấn biển lớn nhất tại khu vực miền Trung, diện tích lên đến 210 ha, với số vốn đầu tư 250 triệu USD. Tuy nhiên, khi tiếp nhận dự án, ông chủ mới Novaland chỉ đầu tư trên diện tích 180 ha.
 
Những dự án treo nhiều năm chưa được hồi sinh mặc dù đã thay tên đổi chủ
 
Sự hồi sinh của dự án này được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt thành phố Đà Nẵng, kết thúc thời gian dài bị bỏ hoang khiến dư luận bức xúc.
 
Một thương vụ đình đám khác gây xôn xao dư luận Đà Nẵng đầu năm 2016 khi PPCAT tuyên bố đầu tư 10.000 tỷ đồng xây dựng tổ hợp căn hộ - khách sạn Ánh Dương - Soleil, trên khu đất vàng ven biển rộng 21.800m2 tại giao lộ đường Trường Sa - Hoàng Sa với đường Phạm Văn Đồng, TP Đà Nẵng.
 
Khu đất vàng này trước đây do Tập đoàn Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD Holdings) - nay là Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD), đầu tư. Tuy nhiên, dự án này bị “treo” suốt 5 năm.
 


 
Sau khi được thay tên đổi chủ, theo công bố từ chủ đầu tư mới, dự án sẽ có 1 tòa chung cư47 tầng, 2 tòa chung cư 58 tầng và 1 tòa căn hộ - khách sạn cao 47 tầng với khoảng 1.000 căn hộ.
 
Gần đây, hàng loạt thương vụ M&A diễn ra tại Đà Nẵng, giữa các DN địa ốc. Điển hình như Đất Xanh Miền Trung hợp tác với Công ty CP đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng phát triển dự án An Viên Đà Nẵng và đổi tên thành Ngo Quyen Trade Center. Dự án khu đô thị sinh thái Ecorio - Đà Nẵng được đổi tên thành dự án Chăm River park,... Hay mới nhất, dự án The Summit được công ty địa ốc Minh Trần đổi tên thành dự án Sơn Trà Ocean View.
 
Những cảnh báo
 
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất dộng sản Đà Nẵng, sau khi thay tên, rót tiền đầu tư, các ông chủ mới đều kỳ vọng, những dự án treo cả chục năm này sẽ hồi sinh.
 
Thế nhưng, vì treo quá lâu nên hầu hết dự án đều gặp khó khăn.
 
“Việc đổi tên diễn ra khá phổ biến để phù hợp với chiến lược phát triển mới như phát triển xanh, phát triển thành khu tổ hợp căn hộ thương mại dịch vụ,... và không ảnh hưởng nhiều đến dự án.
Có thể bạn quan tâm
Chính sách bán hàng The Filmore Danang có gì?
Đà Nẵng, một thành phố nổi tiếng với ngành du lịch, sở hữu những quyền năng tuyệt vời từ thiên nhiên như bãi biển đẹp nhất thế giới và dòng sông Hàn thơ mộng chảy qua thành phố. Vì vậy, không có lý do...
18:19 - 22/04/2024
Giá bán The Filmore Danang bao nhiêu ?
Giá bán Giá bán The Filmore Danang bao nhiêu ? The Filmore đang là dự án căn hộ được nhiều khách hàng quan tâm đầu tư, khách hàng quan tâm dự án này vì sao ? Vị trí hay giá bán ? Để giúp khách hàng có...
15:54 - 22/04/2024
Chi tiết mặt bằng The Filmore Danang có gì?
The Filmore Danang là một trong những dự án căn hộ đang gây sốt trong thời gian vừa qua. Bài viết dưới đây, hãy cùng HOÀNG GIA MINH tìm hiểu kỹ hơn về mặt bằng và thiết kế của CĂN HỘ HẠNG SANG đặc...
08:39 - 22/04/2024
Tiện ích The Filmore Danang có gì?
The Filmore Da Nang là một bất động sản siêu sang hiếm hoi, nổi bật tại thành phố "Hóa Rồng" Đà Nẵng. Được xem như một tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa giá trị văn hóa và tư duy đương đại, The Filmore...
20:04 - 21/04/2024
Vị trí của The Filmore Da Nang ở đâu? Có ưu nhược điểm gì?
Vị trí của The Filmore Da Nang ở đâu? Có ưu nhược điểm gì? Nhờ vị trí trọng tâm chiến lược, cùng thiết kế kiến trúc ấn tượng, các siêu phẩm vừa ra mắt đã nhanh chóng chiếm sóng trên thị trường, được...
11:42 - 20/04/2024