Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

FPT Complex nhận quyết định công nhận là khu công nghệ thông tin tập trung của Thủ tướng Chính phủ

08:20 - 21/04/2023
Ngày 20/4/2023, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Huy Dũng và Bí Thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã công bố và trao Quyết định công nhận Khu phức hợp văn phòng FPT (FPT Complex) là khu công nghệ thông tin tập trung cho FPT. Với việc hưởng các chính sách ưu đãi về thuế và đầu tư dành cho khu CNTT tập trung, FPT Complex đang trở thành nơi làm việc của hơn 6.000 nhân sự trong lĩnh vực phần mềm, và dự kiến sẽ đáp ứng chỗ làm việc cho 10.000 nhân sự vào năm 2024 sau khi hoàn thiện giai đoạn 3.
Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại sự kiện.
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của FPT Complex đối với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin truyền thông Việt Nam. Ông đã đánh giá cao những thành công của các khu CNTT tập trung ở Việt Nam như Công viên Phần mềm Quang Trung và Công viên Phần mềm Đà Nẵng, và khẳng định rằng FPT Complex sẽ là một mô hình truyền cảm hứng cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng cho biết thêm Bộ TT&TT sẽ đồng hành cùng với khu CNTT tập trung FPT Complex, thúc đẩy Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghệ của Việt Nam và vươn lên thành trung tâm của khu vực về CNTT truyền thông. Quyết định công nhận FPT Complex là khu CNTT tập trung cũng khẳng định sự quan tâm của chính quyền đối với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam, đặc biệt là tại Đà Nẵng.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đã chia sẻ rằng FPT Complex là khu CNTT tập trung thứ 3 trên địa bàn Đà Nẵng và đây cũng là khu CNTT thứ 5 được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập. Đặc biệt, FPT Complex là khu CNTT tập trung đầu tiên được đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Với sự đóng góp của FPT Complex, ngành CNTT Đà Nẵng sẽ được nâng cao vị thế và thương hiệu, góp phần xây dựng ngành công nghiệp công nghệ số của Đà Nẵng trở thành ngành kinh tế trọng điểm. Hiện nay, FPT Complex đóng góp 69% tổng kim ngạch xuất khẩu phần mềm của Đà Nẵng và đóng vai trò quan trọng trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao từ các nơi khác về đây.

Tổng Giám đốc FPT, ông Nguyễn Văn Khoa, cũng đã chia sẻ rằng khu CNTT tập trung FPT Complex không chỉ đóng góp cho sự phát triển của FPT và thành phố Đà Nẵng, mà còn góp phần đem lại hình ảnh cuộc sống mới cho người dân Đà Nẵng thông qua việc tạo hàng nghìn công ăn việc làm ổn định và hàng trăm đoàn khách quốc tế.
Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ tại lễ trao chứng nhận.
Với mong muốn đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm nguồn lực số toàn cầu, ông Khoa bày tỏ mong muốn Lãnh đạo TP Đà Nẵng tiếp tục tạo điều kiện phát triển hệ sinh thái kết nối, cũng như mở rộng FPT Complex trong vòng 3-5 năm tới. Đồng thời, thúc đẩy thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, mở rộng mạng lưới các trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao để tạo sức hút mới cho Đà Nẵng. Đồng thời, ông Khoa cũng cam kết, FPT sẽ dành mọi nguồn lực cũng như đồng hành kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Đà Nẵng, đưa thành phố trở thành trung tâm nguồn lực số toàn cầu và góp phần mang đến một cuộc sống tốt đẹp nhất cho người dân địa phương.

Đầu tư xây dựng các khu tổ hợp công viên phần mềm và đào tạo, cũng như các trung tâm nguồn lực lớn tại Việt Nam và trên toàn cầu là một trong những hướng đi chiến lược của Tập đoàn FPT, nhằm tạo động lực tăng trưởng trong dài hạn, góp phần thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực, ngành CNTT Việt Nam. FPT Complex được xây dựng theo mô hình campus, tích hợp tất cả những không gian chức năng cần thiết cho đời sống sinh hoạt và không gian làm việc thoải mái như khu nghỉ dưỡng.

Hình: Từ trái sang, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng; Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng; Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa; Chủ tịch Phần mềm FPT miền Trung Nguyễn Tuấn Phương và Phó TGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn nhận quyết định công nhận của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Đà Nẵng, riêng trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, FPT đạt cột mốc tăng trưởng cao, trung bình trên 20% một năm và tạo ra hơn 6.000 việc làm, góp phần đưa nguồn nhân lực chất lượng cao từ các nơi hội tụ về Đà Nẵng. Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, FPT đến nay đã và đang đào tạo cho hơn 17.500 học sinh - sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố Đà Nẵng. Song song đó, FPT cũng có những đóng góp tích cực trong việc phát triển y tế, giao thông thông minh của Đà Nẵng, thông qua nhiều dự án như: triển khai hệ thống quản lý tổng thể cho cho 12/16 bệnh viện tại thành phố với tổng số hơn 4.000 giường; triển khai cổng thông tin giao thông cho thành phố….
 

Với việc trở thành khu CNTT tập trung, FPT Complex sẽ được hưởng tất cả các chính sách ưu đãi về thuế, đầu tư dành cho khu CNTT tập trung theo quy định tại Nghị định số 154/2013/NĐ-CP và các chính sách ưu đãi khác áp dụng đối với khu công nghệ thông tin tập trung theo quy định của pháp luật. Hiện FPT Complex là nơi làm việc của hơn 6.000 nhân sự trong lĩnh vực phần mềm. Dự kiến trong năm 2024, FPT Complex sẽ hoàn thiện giai đoạn 3, đáp ứng chỗ làm việc cho 10.000 nhân sự.

Có thể bạn quan tâm
Sun Ponte Residence Danang có những phân khu nào? Ý nghĩa những phân khu đấy và có gì đặc biệt?
Sun Ponte Residence Danang có những phân khu nào? Ý nghĩa những phân khu đấy và có gì đặc biệt? Sun Ponte Residence Danang là dự án tổ hợp nhà phố, biệt thự, căn hộ được triển khai bởi chủ đầu tư Sun...
09:49 - 05/04/2024
Sun Ponte Residence Đà Nẵng vị trí ở đâu ? Có tiềm năng gì?
Câu hỏi thường được khách hàng đặt về dự án SUN PONTE RESIDENCE DA NANG là vị trí của nó nằm ở đâu và có tiềm năng gì. Để quý khách có cái nhìn chi tiết hơn về vị trí của SUN PONTE RESIDENCE DA NANG,...
20:50 - 03/04/2024
Diện tích và thiết kế của các biệt thự tại Fusion Resort & Villas Danang như thế nào?
Dự án Fusion Resort & Villas Danang cung cấp một loạt các biệt thự với diện tích và thiết kế đa dạng, phục vụ đa nhu cầu của khách hàng. Trên bài viết của HOÀNG GIA MINH ngày hôm nay, chúng tôi sẽ...
09:54 - 21/03/2024
Có những loại biệt thự nào tại Fusion Resort & Villas Danang?
Biệt thự Fusion Resort & Villas Danang đã trải qua một số thách thức trong quá trình phát triển, nhưng hiện tại có những dấu hiệu tích cực. Dòng sản phẩm này ra mắt thị trường vào quý 1/2024, hứa...
09:07 - 21/03/2024
Fusion Resort & Villas Danang - Vị trí, ưu nhược điểm và thông tin chi tiết
  Chào mừng quý khách đến với Fusion Resort & Villas Danang - một kiệt tác nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng. Với thiết kế kiến trúc ấn tượng và vị trí trọng...
16:38 - 20/03/2024