Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Giá đất nền Miền Trung: Khu vực nào đang dẫn đầu thị trường?

18:25 - 27/10/2023

Thị trường đất nền Miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng và Quảng Nam, đang chứng kiến sự gia tăng giá đất nền, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Hãy cùng HOÀNG GIA MINH khám phá thêm về tình hình này trong bài viết dưới đây.

 

Các khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Bình Định đang trải qua những biến động mới sau một thời gian im lặng. Xem xét giá bất động sản ở từng khu vực, chúng ta thấy có nơi đạt mức gần 90 triệu đồng/m2 (đất nền) và hơn 80 triệu đồng/m2 (căn hộ).

 

Một số diễn biến mới đã xuất hiện trên thị trường đất nền ở hai khu vực nổi bật là Đà Nẵng và Quảng Nam trong những tháng cuối năm. Thay vì trạng thái không có giao dịch, thị trường đã đạt được một mức thanh khoản khá hơn ở một số khu vực. Mặc dù tỷ lệ giao dịch vẫn chỉ đạt khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước, sự sẵn lòng chi tiền của các nhà đầu tư cũng là một tín hiệu tích cực cho bất động sản miền Trung.

 

Đáng chú ý, trong quá khứ, hoạt động cung cấp và giao dịch đất nền chủ yếu diễn ra ở Đà Nẵng, nhưng hiện tại, nhiều dự án và giao dịch tiếp theo tập trung chủ yếu ở Quảng Nam, chiếm 93% nguồn cung trong quý 3/2023 (theo báo cáo của DKRA Group). Điều này cho thấy phân khúc đất nền tại Đà Nẵng vẫn khá im lặng, có thể do thiếu nguồn cung mới và giá đất nền ở đây đã tương đối cao.

 

Khi xem xét mức giá bán đất nền ở hai khu vực này, chúng ta thấy ở Đà Nẵng, mức giá cao nhất đạt 68,4 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 51,6 triệu đồng/m2. Trong khi đó, ở Quảng Nam, mức giá cao nhất là 25 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 10 triệu đồng/m2.

 

Sau thời kỳ đỉnh sốt từ 2017-2019, giá đất nền tại Đà Nẵng đã trải qua nhiều biến động. Mặc dù đã có thông tin về việc nhà đầu tư phải chấp nhận cắt lỗ 30-40%, nhưng đây chỉ là mức giảm so với giá mua ban đầu. Hiện vẫn còn nhiều nguồn hàng chưa được tiêu thụ từ thời điểm trước đó. Những nhà đầu tư không sử dụng đòn bẩy vẫn đang giữ tài sản và chờ đợi sự phục hồi của thị trường.

 

Nguồn: DKRA Group

 

Trong phân khúc nhà phố và biệt thự, giá đất tại Đà Nẵng vẫn đứng đầu so với Huế và Quảng Nam. Trong quý 3/2023, nguồn cung thứ cấp chủ yếu tập trung tại Đà Nẵng. Giá cao nhất ở Đà Nẵng đạt 82,2 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 11,3 triệu đồng/m2. Ở Quảng Nam, giá nhà phố và biệt thự dao động từ 21,6 triệu đồng/m2 (cao nhất) đến 4 triệu đồng/m2 (thấp nhất). Thừa Thiên Huế vẫn có mức giá thấp nhất trong khu vực, với giá cao nhất của nhà phố và biệt thự là 18 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 3,3 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn thấp và giá cung cấp thứ cấp giảm khoảng 6% so với đầu năm 2022.

 

Trên phân khúc căn hộ, thị trường miền Trung đã có những diễn biến tích cực trong những tháng cuối năm. Nguồn cung chủ yếu tập trung tại Đà Nẵng. Tình trạng giảm giá và bán cắt lỗ đã giảm đáng kể so với đầu năm 2023. Quận Sơn Trà đang có mức giá căn hộ cao nhất, lên tới 82 triệu đồng/m2. Mức giá thấp nhất gần 60 triệu đồng/m2. Điều này cho thấy giá căn hộ trong khu vực đã tăng rõ rệt so với giai đoạn trước năm 2020.

 

Quận Ngũ Hành Sơn cũng có mức giá "đắt đỏ" với khoảng 74,3 triệu đồng/m2 (cao nhất) và 26,5 triệu đồng/m2 (thấp nhất). Quận Liên Chiểu là khu vực có giá căn hộ mềm nhất tại Đà Nẵng, với mức giá từ 26-27 triệu đồng/m2.

 

Thị trường bất động sản ở Đà Nẵng đã trải qua những biến động trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, có một số tín hiệu tích cực đang hiện diện. Theo thông tin từ DKRA Group, trong quý 3/2023, lượng tiêu thụ nguồn cung mới đã tăng đáng kể, gấp 3,6 lần so với quý trước và gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù con số này vẫn thấp hơn so với giai đoạn trước năm 2019, nhưng nó cho thấy sự phục hồi của thị trường.

 

Các phân khúc như đất nền và căn hộ vẫn là những lựa chọn hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Tuy nhiên, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn đang trải qua thời kỳ khó khăn và chưa có dấu hiệu phục hồi về cả nguồn cung lẫn sức cầu.

 

Trong giai đoạn hiện tại, thị trường bất động sản miền Trung đang chứng kiến sự tập trung của những nhà đầu tư địa phương. Họ đang tìm kiếm những cơ hội đầu tư trong các bất động sản giảm giá so với đầu năm 2022. Điều này cho thấy sự đa dạng hóa của thị trường và tiềm năng phát triển trong tương lai.

 

Mặc dù thị trường vẫn đang trong quá trình ổn định và phục hồi, nhưng các tín hiệu tích cực này đánh dấu một bước tiến trong việc khôi phục sự tin tưởng và sự quan tâm của nhà đầu tư vào Đà Nẵng và thị trường bất động sản miền Trung.

Có thể bạn quan tâm
Chính sách bán hàng The Filmore Danang có gì?
Đà Nẵng, một thành phố nổi tiếng với ngành du lịch, sở hữu những quyền năng tuyệt vời từ thiên nhiên như bãi biển đẹp nhất thế giới và dòng sông Hàn thơ mộng chảy qua thành phố. Vì vậy, không có lý do...
18:19 - 22/04/2024
Giá bán The Filmore Danang bao nhiêu ?
Giá bán Giá bán The Filmore Danang bao nhiêu ? The Filmore đang là dự án căn hộ được nhiều khách hàng quan tâm đầu tư, khách hàng quan tâm dự án này vì sao ? Vị trí hay giá bán ? Để giúp khách hàng có...
15:54 - 22/04/2024
Chi tiết mặt bằng The Filmore Danang có gì?
The Filmore Danang là một trong những dự án căn hộ đang gây sốt trong thời gian vừa qua. Bài viết dưới đây, hãy cùng HOÀNG GIA MINH tìm hiểu kỹ hơn về mặt bằng và thiết kế của CĂN HỘ HẠNG SANG đặc...
08:39 - 22/04/2024
Tiện ích The Filmore Danang có gì?
The Filmore Da Nang là một bất động sản siêu sang hiếm hoi, nổi bật tại thành phố "Hóa Rồng" Đà Nẵng. Được xem như một tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa giá trị văn hóa và tư duy đương đại, The Filmore...
20:04 - 21/04/2024
Vị trí của The Filmore Da Nang ở đâu? Có ưu nhược điểm gì?
Vị trí của The Filmore Da Nang ở đâu? Có ưu nhược điểm gì? Nhờ vị trí trọng tâm chiến lược, cùng thiết kế kiến trúc ấn tượng, các siêu phẩm vừa ra mắt đã nhanh chóng chiếm sóng trên thị trường, được...
11:42 - 20/04/2024