Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Khởi công FPT Complex giai đoạn 2

16:24 - 06/08/2019
Khi giai đoạn 2 hoàn thành, FPT Complex dự kiến có sức chứa hơn 6.000 người, góp phần vào chiến lược đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm cung cấp dịch vụ CNTT toàn cầu.

Sáng nay (19/10), FPT Software Đà Nẵng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng tòa nhà FPT Complex giai đoạn 2 tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Lãnh đạo thành phố có sự tham gia của GĐ Sở Thông tin và Truyền thông - ông Nguyễn Quang Thanh; Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn - ông Lê Trung Chinh; Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn - bà Nguyễn Thị Anh Thi cùng lãnh đạo địa phương.


Lễ khởi công FPT Complex giai đoạn diễn ra vào sáng nay (19/10) với sự tham gia của lãnh đạo thành phố.

FPT Complex giai đoạn 2 dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong tháng 2/2020. GĐ FPT Software Đà Nẵng - anh Nguyễn Tuấn Phương cho biết với tổng tiến độ là 14 tháng, đơn vị cam kết thực hiện xây dựng công trình đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng tiền độ đề ra.Với mục tiêu tăng trưởng 25-30% mỗi năm, công trình FPT Complex giai đoạn 2 được khởi công xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về chỗ làm việc cho 6.000 nhân viên. Đại diện Ban quản lý dự án FPT Complex cho biết, giai đoạn 2 về tổng thể đảm bảo đầy đủ công năng, yếu tố thẩm mỹ của hình khối và hình thức kiến trúc kế thừa giai đoạn 1. Tầng 4 tòa nhà sẽ được cải tạo, mở rộng, cải tạo điều hòa hành lang và cổng chính. Tất cả nhà vệ sinh sẽ được thiết kế lại, tránh tình trạng tối và có mùi. Đặc biệt, giai đoạn 2 sẽ xây mới nhà đa năng nằm cạnh sân bóng, bao gồm quán cà phê, salon tóc, nhà ăn… phục vụ nhu cầu thiết yếu cho CBNV.


GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh.

Đồng quan điểm, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn - ông Lê Trung Chinh kỳ vọng khu đô thị FPT sẽ trở thành trung tâm giáo dục CNTT của thành phố sau khi làng đại học đi vào xây dựng. Ông Chinh thông tin, thời gian qua, FPT cùng thành phố nói chung và quận Ngũ Hành Sơn nói riêng đã phối hợp chặt chẽ trong khâu định hướng, giải phóng mặt bằng. Hai bên đã tạo tiền đề cho các dự án đi đúng tiến độ, đúng thời hạn. "Tôi hy vọng thời gian tới, FPT và thành phố tiếp tục phối hợp, chia sẻ để những dự án sớm hoàn thành, đảm bảo đúng cam kết đề ra", ông nói.GĐ Sở Thông tin và Truyền thông - ông Nguyễn Quang Thanh khẳng định, FPT Software Đà Nẵng nhiều năm qua đã trở thành biểu tượng của thành phố trong lĩnh vực CNTT. Đóng góp của FPT là tích cực, bền vững và có định hướng, tạo tiền đề quan trọng cho nhiều doanh nghiệp khác. "Tôi ấn tượng với những đóng góp của FPT cho thành phố trong lĩnh vực nội dung số khi chiếm khoảng 50% tổng doanh thu trong lĩnh vực. Điều này phản ánh sự hiệu quả của giai đoạn 1 tòa nhà FPT Complex. Giai đoạn hai tiếp tục đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cũng như cam kết của FPT đối với thành phố", ông chia sẻ.
 

Tòa nhà FPT Complex có sức chứa gần 10.000 người được khởi công vào ngày 13/8/2014 tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, do FPT làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng trên diện tích 5,9 ha, là khu phức hợp văn phòng cao cấp nhằm đảm bảo cơ sở hạ tầng cho những nhân viên tương lai của FPT. Tháng 4/2016, FPT Software Đà Nẵng chính thức khánh thành công trình FPT Complex, dự án giai đoạn một đáp ứng nơi làm việc cho 3.200 người.
 

Dự kiến khi hoàn thành cả ba giai đoạn, campus nhà F ở Đà Nẵng sẽ tạo thành một quần thể kiến trúc hình vành khăn với các ô cửa kính được bố trí một cách ngẫu nhiên, gợi cho nhân viên FPT Software nhớ về chiếc máy tính cổ xưa. Hình trống đồng trên mái ngôi nhà và hình tượng chim hạc bay lên của cổng tòa nhà như nhắc nhở nhân viên luôn nhớ tới và phát huy truyền thống của cha ông. 


Lãnh đạo làm lễ khởi công giai đoạn hai FPT Complex.

Năm 2015, UBND thành phố và Sở xây dựng đã chọn tòa nhà FPT Complex là công trình tiêu biểu của Đà Nẵng để giới thiệu tại Ngày Kiến trúc Thế giới 2015. Đây cũng là công trình đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế theo Quy chuẩn 2013 của Bộ Xây dựng, sử dụng hiệu quả năng lượng. Các thiết kế về hệ thống kỹ thuật mới nhất trong điều hòa cũng như thu gom hệ thống nước thải của Nhật. Nước thải sau khi xử lý có thể sử dụng để tưới cỏ và vệ sinh sân vườn. Hệ thống vật liệu xây dựng được thiết kế theo xu hướng kiến trúc xanh.

Hơn hai năm đi vào hoạt động, tòa nhà FPT Complex đang trở thành biểu tượng của TP Đà Nẵng trong lĩnh vực CNTT. Không chỉ hiện đại, FPT Complex còn mang một vẻ đẹp thân thiện với môi trường, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp cho hơn 3.000 lập trình viên. 

Dự kiến khi hoàn thành cả ba giai đoạn, campus nhà F ở Đà Nẵng sẽ tạo thành một quần thể kiến trúc hình vành khăn với các ô cửa kính được bố trí một cách ngẫu nhiên, gợi cho nhân viên FPT Software nhớ về chiếc máy tính cổ xưa. Hình trống đồng trên mái ngôi nhà và hình tượng chim hạc bay lên của cổng tòa nhà như nhắc nhở nhân viên luôn nhớ tới và phát huy truyền thống của cha ông. 

Với định hướng trên 5.000 người trong vòng ba năm tới, Phần mềm FPT Đà Nẵng tiếp tục đẩy nhanh công tác tuyển dụng nhân sự. Hiện công ty hợp tác chặt chẽ với các trường cao đẳng, đại học lớn tại khu vực miền Trung trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực CNTT biết tiếng Nhật.

Riêng FPT Software đang hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu và 30.000 nhân sự vào năm 2020. Trong đó, FPT Software Đà Nẵng dự kiến đóng góp khoảng 25-30% vào mục tiêu nhân sự, tương đương khoảng 5.000-9.000 vào năm 2020.

Việt Nguyễn

THÔNG TIN LIÊN HỆ VỀ DỰ ÁN FPT CITY:
Hotline:
0904567009
Web: www.fptcity.net or Dự án Fpt City
Địa chỉ: 35 Lê Thanh Nghị, Hải Châu, Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm
Diện tích và thiết kế của các biệt thự tại Fusion Resort & Villas Danang như thế nào?
Dự án Fusion Resort & Villas Danang cung cấp một loạt các biệt thự với diện tích và thiết kế đa dạng, phục vụ đa nhu cầu của khách hàng. Trên bài viết của HOÀNG GIA MINH ngày hôm nay, chúng tôi sẽ...
09:54 - 21/03/2024
Có những loại biệt thự nào tại Fusion Resort & Villas Danang?
Biệt thự Fusion Resort & Villas Danang đã trải qua một số thách thức trong quá trình phát triển, nhưng hiện tại có những dấu hiệu tích cực. Dòng sản phẩm này ra mắt thị trường vào quý 1/2024, hứa...
09:07 - 21/03/2024
Fusion Resort & Villas Danang - Vị trí, ưu nhược điểm và thông tin chi tiết
  Chào mừng quý khách đến với Fusion Resort & Villas Danang - một kiệt tác nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng. Với thiết kế kiến trúc ấn tượng và vị trí trọng...
16:38 - 20/03/2024
Fusion Resort & Villas Đà Nẵng hé lộ chính sách đặc biệt dành cho căn biệt thự 1 phòng ngủ
Dự án Fusion Resort & Villas Đà Nẵng đã gây ấn tượng mạnh khi bán hết 44 căn biệt thự chỉ trong vài giờ sau khi mở bán. Dự án này đang tạo ra sự sôi động trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà...
17:12 - 19/03/2024
Dự án The Filmore và Shizen Nami được cấp phép bán căn hộ hình thành trong tương lai tại Đà Nẵng
Trong tháng 2/2024, Đà Nẵng công bố hai dự án căn hộ hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán nhà. Dự án The Filmore với 88 căn hộ chung cư và dự án Shizen Nami với 79 căn hộ chung cư đã thu hút sự...
09:50 - 09/03/2024