Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Khu đô thị FPT phải là hình ảnh minh chứng cho định hướng phát triển của Đà Nẵng

16:19 - 19/07/2019
ĐNO  -  Đây là mong muốn của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CP FPT Đà Nẵng, diễn ra sáng 28-6. Cùng dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung. 
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở báo cáo hoạt động triển khai một số dự án và những đề xuất, kiến nghị của Công ty CP FPT Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao tầm nhìn của các thế hệ lãnh đạo thành phố đi trước trong việc thu hút các dự án của Tập đoàn FPT vào Đà Nẵng cách đây 10 năm.

Theo Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, thời gian qua, Công ty CP FPT Đà Nẵng có nhiều đột phá, tạo ấn tượng chung cho các doanh nghiệp, đặc biệt là đóng góp vào sự phát triển của đất nước nói chung và của thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Lãnh đạo thành phố cũng chia sẻ những  khó khăn mà FPT gặp phải khi triển khai các dự án tại thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là trong công tác giải tỏa, đền bù với 180 hécta đất để thực hiện các dự án do FPT làm chủ đầu tư.

“Các dự án mà FPT triển khai tại Đà Nẵng hết sức nghiêm túc và lãnh đạo thành phố hoàn toàn tin tưởng. Vì vậy, FPT cần phải xây dựng thương hiệu không chỉ xứng tầm ở trong nước, mà cần phải vươn ra thị trường quốc quốc tế. Vì vậy, Công ty CP FPT Đà Nẵng cần tiếp tục đầu tư dự án thật xứng đáng để trở thành đô thị tri thức, công nghệ thông tin. Thành phố sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho FPT triển khai dự án”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết, thành phố đang rà soát, quản lý chặt chẽ đối với các dự án bất động sản. Đối với dự án Khu đô thị FPT Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố luôn mong muốn chủ đầu tư triển khai nhanh và tạo ra một mô hình mới mẻ cho bất động sản của Đà Nẵng. Bởi dự án Khu đô thị FPT Đà Nẵng sẽ là hình ảnh minh chứng cho định hướng phát triển của Đà Nẵng.
 

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (thứ hai, từ phải sang) đến thăm một số dự án do Tập đoàn FPT đang thực hiện

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, đối với dự án bất động sản Khu đô thị FPT phải trở thành khu đô thị đẳng cấp, mang thương hiệu của FPT, chứ không phải chỉ phân lô, bán nền, bán đi bán lại tạo cơn sốt đất ảo như một số dự án bất động sản trong thời gian vừa qua.

Đối với các dự án khác ở Khu đô thị FPT, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị các sở, ngành, đặc biệt là Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần lưu ý hỗ trợ cho FPT về thủ tục liên quan đến dự án.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, việc FPT tập trung đầu tư phát triển vào xuất khẩu phần mềm và giáo dục để có nguồn nhân lực chất lượng cao rất phù hợp với định hướng phát triển của Đà Nẵng. Hiện Đà Nẵng đang đẩy nhanh phát triển các công viên phần mềm, trong đó có khu vực do FPT triển khai.

Lãnh đạo thành phố kỳ vọng FPT sẽ tiếp tục đồng hành với thành phố trong việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, nhanh chóng có những chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất phát triển các hệ thống công nghệ thông tin ứng dụng trong lĩnh vực giao thông, y tế… để phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố thông minh.

Theo báo cáo của Tập đoàn FPT, hiện Đà Nẵng là 1 trong 3 trung tâm nhân lực quan trọng nhất của FPT với hơn 3.000 kỹ sư phần mềm, chiếm 20% nguồn nhần lực của xuất khẩu phần mềm của FPT, đạt tốc độ tăng trưởng nhân sự trung bình 40%/ năm.

Trong lĩnh vực giáo dục, FPT tại Đà Nẵng đã có đầy đủ các hệ thống cấp học với hơn 3.600 học sinh, sinh viên. Đà Nẵng cũng là nơi đầu tiên FPT dần hiện thực hóa giấc mơ xây dựng khu đô thị công nghệ, vừa là nơi sinh sống và làm việc của các chuyên gia, vừa kết hợp nghiên cứu, đào tạo, học tập.

Bên cạnh việc tập trung đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực, Tập đoàn FPT cũng mở rộng đầu tư phát triển hạ tầng tại Đà Nẵng. Trong giai đoạn 2019-2021, FPT dự kiến sẽ đầu tư đầu tư gần 1.200 tỷ đồng cho hạ tầng kỹ thuật tại Khu đô thị FPT City.

Tin và ảnh: TRỌNG HÙNG

Có thể bạn quan tâm
Diện tích và thiết kế của các biệt thự tại Fusion Resort & Villas Danang như thế nào?
Dự án Fusion Resort & Villas Danang cung cấp một loạt các biệt thự với diện tích và thiết kế đa dạng, phục vụ đa nhu cầu của khách hàng. Trên bài viết của HOÀNG GIA MINH ngày hôm nay, chúng tôi sẽ...
09:54 - 21/03/2024
Có những loại biệt thự nào tại Fusion Resort & Villas Danang?
Biệt thự Fusion Resort & Villas Danang đã trải qua một số thách thức trong quá trình phát triển, nhưng hiện tại có những dấu hiệu tích cực. Dòng sản phẩm này ra mắt thị trường vào quý 1/2024, hứa...
09:07 - 21/03/2024
Fusion Resort & Villas Danang - Vị trí, ưu nhược điểm và thông tin chi tiết
  Chào mừng quý khách đến với Fusion Resort & Villas Danang - một kiệt tác nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng. Với thiết kế kiến trúc ấn tượng và vị trí trọng...
16:38 - 20/03/2024
Fusion Resort & Villas Đà Nẵng hé lộ chính sách đặc biệt dành cho căn biệt thự 1 phòng ngủ
Dự án Fusion Resort & Villas Đà Nẵng đã gây ấn tượng mạnh khi bán hết 44 căn biệt thự chỉ trong vài giờ sau khi mở bán. Dự án này đang tạo ra sự sôi động trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà...
17:12 - 19/03/2024
Dự án The Filmore và Shizen Nami được cấp phép bán căn hộ hình thành trong tương lai tại Đà Nẵng
Trong tháng 2/2024, Đà Nẵng công bố hai dự án căn hộ hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán nhà. Dự án The Filmore với 88 căn hộ chung cư và dự án Shizen Nami với 79 căn hộ chung cư đã thu hút sự...
09:50 - 09/03/2024