Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Những tiêu chí không thể bỏ qua khi đầu tư bất động sản đất nền Đà Nẵng

13:41 - 03/11/2017
Với những cảnh báo về cơn sốt đất ảo phía Nam Đà Nẵng thời gian qua, các nhà đầu tư địa ốc vẫn phải thuộc nằm lòng "những tiêu chí không thể bỏ qua" khi đầu tư vào đất nền khu vực này.

Chính quyền Đà Nẵng chính thức công bố những chính sách ưu tiên kêu gọi các tập đoàn lớn đầu tư phát triển các sản phẩm công nghệ cao, du lịch, đặc biệt là các tổ hợp bất động sản giải trí nghỉ dưỡng.

Các dự án bất động sản đã được khởi động lại sau khoảng lặng im ắng. Đại diện CBRE Việt Nam đánh giá, số lượng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng của Đà Nẵng hiện rất lớn, tuy nhiên so với tiềm năng phát triển của du lịch thì con số ấy chưa phải là quá cao. 


 
Và điều quan trọng đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đó là phải phát triển sản phẩm đó như thế nào, nguồn cung nào, đối tượng ra sao cho phù hợp với nhu cầu thị trường. Phân khúc căn hộ khách sạn khá nhiều, nhưng đối với đối với phân khúc đất nền Đà Nẵng vẫn là thị trường tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức thú vị.

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, thời điểm cuối năm chắc chắn sẽ tiếp tục lộ diện nhiều dự án mới, bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản tại đây chắc chắn sẽ sôi động và tươi sáng trong năm 2018. 

Cuộc đổ bộ của các chủ đầu tư uy tín sẽ kéo theo làn sóng mua bán rầm rộ đối với nhà đầu tư thứ cấp là khách hàng trực tiếp mua nhà đất thực hiện giao dịch.


 
"Dù thị trường chung có tốt như thế nào đi chăng nữa nhưng với phân khúc có giá trị cao hơn, đặc biệt là đất nền thì quyết định đầu tư đạt được độ an toàn về pháp lý cũng như sản sinh lợi nhuận như kỳ vọng là điều chưa bao giờ dễ dàng. 

Càng choáng ngợp trước cơ hội lớn người mua nhà đất càng thận trọng và tỉnh táo gấp nhiều lần để tránh rủi ro cho túi tiền của mình" – ông Nguyễn Văn Đính chia sẻ.

Nhận diện các tiêu chí tránh rủi ro khi đầu tư đất nền Đà Nẵng

Các chuyên gia đã đưa ra nhiều khuyến cáo rằng, đất nền Đà Nẵng không phải mọi khu vực đều phát triển và chủ đầu tư nào cũng có thể làm được. Thậm chí một số tiêu chí chung trước đây có thể phù hợp với tâm lý đầu tư theo phong trào đã không còn phù hợp với tình hình hiện tại và xu thế vận động của thị trường trong thời gian tới.

Dưới đây là các tiêu chí cần và đủ đối với các dự án đất nền Đà Nẵng mà các chuyên gia khuyên khách hàng cần lưu ý để đưa ra quyết định đúng đắn.
Thứ nhất, dự án của chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính vững mạnh và phải đảm bảo tính pháp lý vững chắc. Mọi thông tin về năng lực chủ đầu tư phải minh bạch, công bố công khai, khách hàng dễ dàng tìm hiểu và kiểm định. Thông tin về dự án phải được xác nhận bằng văn bản của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Thứ hai, vị trí của dự án nằm trong khu vực quy hoạch phát triển của thành phố. Người mua phải tỉnh táo đánh giá được tiềm năng đô thị hóa "thực" của khu vực đó trong tương lai, tránh khỏi cơn sốt ảo như khu vực đất hoang phía Nam thành phố thời gian qua. 

Một trong những tín hiệu để đánh giá khả năng đô thị hóa trong tương lai là việc khu vực đó được đầu tư hạ tầng cơ sở sẵn sàng dù dân cư chưa quá đông đúc, theo đúng nguyên tắc quy hoạch của thành phố: "hạ tầng đi trước, dự án theo sau".

Đơn cử như khu vực phía Tây Đà Nẵng được dự báo sẽ bùng nổ với quỹ đất rộng lớn, được đánh thức bởi hàng loạt hệ thống hạ tầng sẵn sàng khởi động như Cảng Liên Chiểu, Ga hàng hoá Kim Liên... 

Bên cạnh việc phát triển mở rộng khu đô thị vệ tinh theo quy hoạch chung của Đà Nẵng, hệ thống tiện ích công cộng và địa thế sẵn có của quận Liên Chiểu đang thu hút nhiều đại gia nhanh chân chiếm chỗ làm bàn đạp cho chiến lược lâu dài.

Khu vực phía Tây Đà Nẵng được dự báo sẽ bùng nổ với quỹ đất rộng lớn.

Thứ ba, dự án được chọn lựa đồng thời phải nằm ở vị trí có giao thông kết nối thuận lợi với khu trung tâm nhưng cũng đủ xa để tránh khỏi những ồn ào, xô bồ, đắt đỏ của du lịch.

Thứ tư, dự án phải nằm trong quần thể khu đô thị được đầu tư bài bản về cảnh quan, tiện ích: siêu thị, công viên nội khu, khu vực sinh hoạt cộng đồng,...
Có thể bạn quan tâm
Diện tích và thiết kế của các biệt thự tại Fusion Resort & Villas Danang như thế nào?
Dự án Fusion Resort & Villas Danang cung cấp một loạt các biệt thự với diện tích và thiết kế đa dạng, phục vụ đa nhu cầu của khách hàng. Trên bài viết của HOÀNG GIA MINH ngày hôm nay, chúng tôi sẽ...
09:54 - 21/03/2024
Có những loại biệt thự nào tại Fusion Resort & Villas Danang?
Biệt thự Fusion Resort & Villas Danang đã trải qua một số thách thức trong quá trình phát triển, nhưng hiện tại có những dấu hiệu tích cực. Dòng sản phẩm này ra mắt thị trường vào quý 1/2024, hứa...
09:07 - 21/03/2024
Fusion Resort & Villas Danang - Vị trí, ưu nhược điểm và thông tin chi tiết
  Chào mừng quý khách đến với Fusion Resort & Villas Danang - một kiệt tác nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng. Với thiết kế kiến trúc ấn tượng và vị trí trọng...
16:38 - 20/03/2024
Fusion Resort & Villas Đà Nẵng hé lộ chính sách đặc biệt dành cho căn biệt thự 1 phòng ngủ
Dự án Fusion Resort & Villas Đà Nẵng đã gây ấn tượng mạnh khi bán hết 44 căn biệt thự chỉ trong vài giờ sau khi mở bán. Dự án này đang tạo ra sự sôi động trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà...
17:12 - 19/03/2024
Dự án The Filmore và Shizen Nami được cấp phép bán căn hộ hình thành trong tương lai tại Đà Nẵng
Trong tháng 2/2024, Đà Nẵng công bố hai dự án căn hộ hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán nhà. Dự án The Filmore với 88 căn hộ chung cư và dự án Shizen Nami với 79 căn hộ chung cư đã thu hút sự...
09:50 - 09/03/2024