Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

QUẢNG NAM: KHU ĐÔ THỊ MẶT SÔNG THEO MÔ HÌNH SEMI – COMPOUND ĐẦU TIÊN ĐANG THU HÚT MẠNH NHÀ ĐẦU TƯ NĂM 2021

14:42 - 18/05/2021

Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa cùng phong cách thiết kế độc đáo như một bản giao hưởng kiến trúc cổ, Khu đô thị Nam Hội An City còn là dự án tiên phong phát triển theo mô hình Semi – Compound đồng bộ, hiện đại nhất tại phía Nam phố cổ Hội An hiện nay.

Mô hình đô thị Compound là gì?

Trước đây, mô hình Compound (đô thị khép kín) là lựa chọn hàng đầu của những khách hàng mong muốn sở hữu một không gian sống tiện nghi và riêng biệt. Vì ngoài việc được trang bị đầy đủ tiện ích đáp ứng tất cả nhu cầu sống, thì mô hình này được đảm bảo an toàn tuyệt đối nhờ hệ thống camera an ninh, thẻ thông minh, việc ra vào của cư dân có sự kiểm tra của hệ thống securities. Chính vì vậy, người sở hữu nhà trong các khu Compound thường là những người ở tầng lớp giàu có; với nhu cầu sống trong một cộng đồng có địa vị, phong cách sống giống nhau. Những khu Compound nổi tiếng và thành công của nước ta phải kể đến như: Các khu biệt thự Mỹ Phú, khu biệt thự Mỹ Gia, khu biệt thự Mỹ Kim thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, Hồ Chí Minh. Các khu compound tại Phú Mỹ Hưng gắn liền với những khách hàng là tầng lớp thượng lưu tại Hồ Chí Minh từ những năm 90. Hưởng ứng mô hình này, năm 2002, Ciputra Hà Nội là khu compound tiếp theo gây sức hút mạnh mẽ về khái niệm mô hình khép kín với tổng diện tích khoảng 300ha; dự án lớn nhất ở miền Bắc lúc bấy giờ.

Hình 1: Cổng an ninh khép kín của khu đô thị Ciputra Hà Nội

Hình 1: Cổng an ninh khép kín của khu đô thị Ciputra Hà Nội
 

Sự ra đời của mô hình Semi – Compound

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mô hình Compound giống như một “thành phố thu nhỏ” tách biệt với bên ngoài bởi những bức tường bao quanh khu ở, các cổng an ninh kiểm soát chỉ cho cư dân sống trong đó ra vào, cùng những tiện nghi: Trường học, khu giải trí riêng biệt…Do đó cư dân ít có những hoạt động liên kết với bên ngoài. Quan trọng hơn, càng về sau, không gian đô thị tại các nội đô, cận nội đô ngày càng chật hẹp, nên các dự án được quy hoạch theo mô hình Compound càng bị hạn chế. Cùng với đó, Chính phủ ngày càng khuyến khích chủ trương phát triển các mô hình bán khép kín, nhằm đẩy mạnh sự đồng bộ về hạ tầng của toàn khu vực. Bởi mối tương quan giữa đất xây dựng và việc phát triển không gian mở của đô thị, thông qua việc tăng cường khu vui chơi giải trí sẽ đóng góp vai trò thiết thực giúp hình thành nên môi trường cảnh quan có sức lôi cuốn, hấp dẫn cho địa phương. Từ những nhu cầu cấp thiết trên, mô hình bán khép kín hay còn gọi là Semi – Compound ra đời.
 

Mô hình bán khép kín vẫn đảm bảo cho cư dân sống tiêu chí không gian riêng bằng hệ thống an ninh, quy hoạch đồng bộ cùng hệ thống tiện ích đầy đủ. Tuy nhiên, khu đô thị còn mang lại cho cư dân cảm giác hòa vào dòng phát triển chung của xã hội. Nhờ mạng lưới hạ tầng hiện đại, các trung tâm thương mại và khu vui chơi giải trí theo hướng “mở” dành cả cho cư dân thành phố, mô hình bán khép kín mang lại cuộc sống năng động, hiện đại hơn. Có thể kể đến một số khu đô thị Semi – Compound có tiện ích khép kín được nhiều người biết đến như Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City Hà Nội của tập đoàn Vingroup với hệ thống trung tâm thương mại, hệ thống trường quốc tế liên cấp Vinschool, hệ thống khu giải trí phức hợp không những phục vụ cho cư dân sinh sống của dự án mà còn là những địa điểm check in HOT nhất Thủ đô trong gần 10 năm qua.

Khu đô thị Semi – Compound độc đáo sở hữu lợi thế địa thế mặt sông Thu Bồn

Tại cửa ngõ phía Nam thành phố Hội An, hiếm có dự án nào sở hữu vị trí “độc tôn” mang tính chiến lược như Khu đô thị Nam Hội An City. Dự án trở thành tâm điểm dừng chân ngay tuyến đường giao thông huyết mạch Võ Chí Công tiếp giáp với hai luồng phát triển mới giữa phố cổ Hội An với sân bay Chu Lai và khu kinh tế mở Chu Lai. Khu đô thị được quy hoạch theo phong cách Semi - Compound với các khu nhà phố liền kề được thiết kế đồng bộ, bán khép kín theo phong cách ngói đỏ, tường vàng cổ kính nhằm tạo ra không gian riêng tư.

Hình 2: Thiết kế nhà phố theo mô hình phố đồng bộ, khép kín

Tuy nhiên, dự án vẫn được đảm bảo yếu tố “mở” nhờ hệ thống đường giao thông thương mại, dịch vụ của hệ sinh thái, du lịch giải trí đẳng cấp quốc tế và quy mô: Casino Hoiana, sân Golf Hoiana, Vinpearl Nam Hội An, sân golf Vinpearl Nam Hội An, Cù Lao Chàm, biển Cửa Đại, Rừng Dừa Bảy Mẫu, phố cổ Hội An. Cư dân tại Nam Hội An City không chỉ sở hữu một ngôi nhà để ở mà còn sở hữu được hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực.


Hình 3:  Bến du thuyền của dự án tạo không gian mở giao thương, du lịch với các vùng lân cận

Điểm ưu việt đầu tiên của Nam Hội An City là hệ thống tiện ích cao cấp, đồng bộ với khu thể thao tích hợp, khu vui chơi giải trí, thư giãn gói trọn trong nội khu: khách sạn, cụm 2 sân tennis, 1 sân bóng đá, khu tập thể dục ngoài trời và bến du thuyền. Cư dân có thể di chuyển bằng chính du thuyền đến các điểm du lịch gần dự án như: Phố cổ Hội An, Rừng Dừa Bảy Mẫu, biển Cửa Đại, Cù Lao Chàm. Bên cạnh đó, trong tổng diện tích 19,34ha, khu đô thị cũng dành khoảng 3000m2  cho công viên trung tâm, chưa tính quỹ đất của 3 công viên ven sông, 2 công viên nhỏ đan xen giữa các khu nhà, cùng hệ thống cây xanh được thiết kế theo tiêu chuẩn đô thị tạo nên không gian trong lành cho cư dân. Những nhà đầu tư và cư dân sinh sống trong dự án được tận hưởng tiện ích trọn vẹn trước “thềm nhà”.
 

Ngoài ra, với lợi thế sở hữu không gian trải dài trên mặt sông Thu Bồn, chủ đầu tư đã khéo léo kết hợp các dải đất ven mặt nước để sử dụng làm nơi công cộng và không gian “mở” cho tất cả mọi người thưởng ngoạn bằng chuỗi Trung tâm Thương mại – Dịch vụ, bến du thuyền. Nhờ vậy, Nam Hội An City đã hội nhập với văn hóa địa phương bằng các hoạt động thương mại giải trí phục vụ cho cư dân và người dân địa phương, góp phần thúc đẩy bộ mặt đô thị vùng kinh tế trọng điểm Nam Hội An.

Điểm ưu việt thứ hai là hệ thống an ninh. Nam Hội An City được đảm bảo an toàn chặt chẽ bằng hệ thống an ninh tiên tiến với bãi đỗ xe “check in” thông minh, sảnh lễ tân, nhà hàng, đội ngũ nhân viên Securities chuyên nghiệp.  Do đó, cư dân sống tại dự án được trải nghiệm những giây phút riêng tư, đáp ứng nhu cầu tận hưởng các dịch vụ cao cấp nhưng vẫn cảm nhận được sự nhộn nhịp, sầm uất của phố thị.

Hình 4: Hệ thống an ninh tại cổng ra vào dự án Nam Hội An City

Với quy hoạch thông minh theo mô hình Semi - Compound đồng bộ, Nam Hội An City đã hội tụ đầy đủ các yếu tố gia tăng giá trị bất động sản mặt sông. Đây cũng là dự án tiên phong tại Quảng Nam trong việc giữ gìn bản sắc riêng của phố cổ về kiến trúc và văn hoá đô thị. Dự án hứa hẹn sẽ trở thành một đô thị đáng sống, là niềm tự hào của chủ nhân sở hữu, một khu đô thị biểu tượng của vùng kinh tế Đông Quảng Nam.

Có thể bạn quan tâm
Chính sách bán hàng The Filmore Danang có gì?
Đà Nẵng, một thành phố nổi tiếng với ngành du lịch, sở hữu những quyền năng tuyệt vời từ thiên nhiên như bãi biển đẹp nhất thế giới và dòng sông Hàn thơ mộng chảy qua thành phố. Vì vậy, không có lý do...
18:19 - 22/04/2024
Giá bán The Filmore Danang bao nhiêu ?
Giá bán Giá bán The Filmore Danang bao nhiêu ? The Filmore đang là dự án căn hộ được nhiều khách hàng quan tâm đầu tư, khách hàng quan tâm dự án này vì sao ? Vị trí hay giá bán ? Để giúp khách hàng có...
15:54 - 22/04/2024
Chi tiết mặt bằng The Filmore Danang có gì?
The Filmore Danang là một trong những dự án căn hộ đang gây sốt trong thời gian vừa qua. Bài viết dưới đây, hãy cùng HOÀNG GIA MINH tìm hiểu kỹ hơn về mặt bằng và thiết kế của CĂN HỘ HẠNG SANG đặc...
08:39 - 22/04/2024
Tiện ích The Filmore Danang có gì?
The Filmore Da Nang là một bất động sản siêu sang hiếm hoi, nổi bật tại thành phố "Hóa Rồng" Đà Nẵng. Được xem như một tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa giá trị văn hóa và tư duy đương đại, The Filmore...
20:04 - 21/04/2024
Vị trí của The Filmore Da Nang ở đâu? Có ưu nhược điểm gì?
Vị trí của The Filmore Da Nang ở đâu? Có ưu nhược điểm gì? Nhờ vị trí trọng tâm chiến lược, cùng thiết kế kiến trúc ấn tượng, các siêu phẩm vừa ra mắt đã nhanh chóng chiếm sóng trên thị trường, được...
11:42 - 20/04/2024