Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Tôn vinh những doanh nghiệp bất động sản thành công và sáng tạo

13:50 - 03/11/2017
Theo đánh giá của các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) nước ngoài, thị trường BĐS Việt Nam đang trong giai đoạn hoàng kim, vì thế giải thưởng BĐS Việt Nam 2018 sẽ đề cử và tôn vinh những giá trị của những dự án BĐS tốt nhất Việt Nam.

Trong lần quay lại lần thứ 4 của giải thưởng lần này, với sự hợp tác từ tập đoàn PropertyGuru Group và công ty Oriental Media Vietnam, giải thưởng sẽ có sự tham gia từ các dự án, nhà phát triển dự án, kiến trúc đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long, Phú Quốc và Nha Trang.

Ông Terry Blackburn, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành chuỗi sự kiện PropertyGuru Asia Property Awards, chia sẻ: “Với sự tăng trưởng GDP, thị trường BĐS tại Việt Nam đã được cải thiện, từ cơ sở hạ tầng đến kết nối giao thông. Có thể thấy, số vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào BĐS tại Việt Nam đã đạt 70% so với cùng kỳ năm trước. Vì thế, chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội phát triển rất tốt cho ngành bất động sản Việt Nam”. 
Ông Dương Quốc Thiện chia sẻ thông tin về giải thưởng bất động sản Việt Nam 2018.

Ông Dương Quốc Thiện, Giám đốc điều hành Công ty Transform Architecture, trở lại với cương vị lãnh đạo hội đồng giám khảo cho mùa giải 2018. Ông Thiện nhận định sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam đã giúp cho thị trường BĐS khởi sắc. Đâu đâu cũng thấy công trình đang hoạt động và đường chân trời TP Hồ Chí Minh luôn thay đổi từ tháng này sang tháng khác chứ không phải năm này sang năm khác như ở nhiều nơi trên thế giới hiện nay. Vì vậy, ông cho rằng thị trường BĐS Việt Nam đang trở lại thời hoàng kim. 


 
Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cũng cho thấy, tính đến hết quý 3 năm 2017, cả nước đã có gần 10.000 giao dịch nhà, đất thành công. Tổng nguồn cung bất động sản cả nước lũy kế tính đến cuối tháng 8/2017 đạt 220.000 căn, lớn hơn gấp 6 lần so với năm 2007. Thị trường hiện nay ổn định hơn so với 10 năm trước, khi phân khúc cao cấp đang bị thu hẹp, nhường chỗ cho phân khúc trung cấp và bình dân.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu, tư vấn Công ty TNHH CBRE Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi kỳ vọng đến hết năm 2017, nguồn cung số lượng căn hộ mới ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vẫn ở mức của năm 2016 và có thể thấp hơn năm 2015 một chút. Đây cũng là năm đỉnh của nguồn cung căn hộ ra thị trường".

Trong quý 3 vừa qua, nguồn cung bất động sản tại TP Hồ Chí Minh ở các phân khúc giảm đáng kể do một số dự án tạm dừng công bố ra thị trường để bổ sung thủ tục pháp lý theo quy định. Trái ngược với sự sụt giảm về nguồn cung thì nhu cầu của thị trường khá tốt, tương ứng với tỷ lệ tiêu thụ cao, đạt hơn 7.700 căn hộ. Ngoài ra, thị trường này cũng ghi nhận tín hiệu tích cực khi tỷ lệ hấp thụ trung bình lên tới 79% (tăng 9% so với quý trước). Đáng chú ý, phân khúc căn hộ bình dân đạt tỷ lệ tiêu thụ lên tới 92 %.

Dự báo thị trường BĐS Việt Nam tiếp tục sôi động cuối năm 2017.

Theo dự báo của các chuyên gia, thị trường bất động sản của cả nước tiếp tục sôi động trong những tháng cuối năm, đặc biệt là ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, nguồn cung căn hộ tại TP HCM trong quý 4 sẽ tiếp tục tăng, có thể lên đến 10.000 căn. Lượng tiêu thụ trong những tháng cuối năm tại thành phố này cũng sẽ khả quan. Khu vực phía Đông với một số dự án đã khởi động là mục tiêu của khách mua.
 

 
Với những nhận định khả quan về thị trường BĐS, giải thưởng bất động sản Việt Nam 2018 sẽ tôn vinh những doanh nghiệp thành công và sáng tạo, trong đó những doanh nghiệp BĐS có đóng góp tốt cho xã hội như cũng như cam kết về vấn đề an toàn lao động và phúc lợi của công nhân xây dựng, đặc biệt là phụ nữ, đem lại sự bình đẳng trong cơ hội, đào tạo và an ninh, bảo vệ môi trường sẽ được chấm điểm cao. 

So với 3 mùa giải trước, mùa giải lần này sẽ được thêm các hạng mục đề cử mới như giải thưởng Kiến trúc Resort tốt nhất và Thiết kế nội thất cho resort tốt nhất. Các đề cử sẽ tiếp tục được nhận cho đến ngày 20/4/2018.

Danh sách ứng cử viên lọt vào vòng trong sẽ được công bố vào tuần thứ 3 của tháng 5/2018. Những nhà phát triển và đơn vị bất động sản thắng giải sẽ được công bố vào đêm gala trao giải lần thứ 4 vào thứ 6 ngày 22/6/2018, tại khách sạn Intercontinental Saigon. 
Có thể bạn quan tâm
Sun Ponte Residence Danang có những phân khu nào? Ý nghĩa những phân khu đấy và có gì đặc biệt?
Sun Ponte Residence Danang có những phân khu nào? Ý nghĩa những phân khu đấy và có gì đặc biệt? Sun Ponte Residence Danang là dự án tổ hợp nhà phố, biệt thự, căn hộ được triển khai bởi chủ đầu tư Sun...
09:49 - 05/04/2024
Sun Ponte Residence Đà Nẵng vị trí ở đâu ? Có tiềm năng gì?
Câu hỏi thường được khách hàng đặt về dự án SUN PONTE RESIDENCE DA NANG là vị trí của nó nằm ở đâu và có tiềm năng gì. Để quý khách có cái nhìn chi tiết hơn về vị trí của SUN PONTE RESIDENCE DA NANG,...
20:50 - 03/04/2024
Diện tích và thiết kế của các biệt thự tại Fusion Resort & Villas Danang như thế nào?
Dự án Fusion Resort & Villas Danang cung cấp một loạt các biệt thự với diện tích và thiết kế đa dạng, phục vụ đa nhu cầu của khách hàng. Trên bài viết của HOÀNG GIA MINH ngày hôm nay, chúng tôi sẽ...
09:54 - 21/03/2024
Có những loại biệt thự nào tại Fusion Resort & Villas Danang?
Biệt thự Fusion Resort & Villas Danang đã trải qua một số thách thức trong quá trình phát triển, nhưng hiện tại có những dấu hiệu tích cực. Dòng sản phẩm này ra mắt thị trường vào quý 1/2024, hứa...
09:07 - 21/03/2024
Fusion Resort & Villas Danang - Vị trí, ưu nhược điểm và thông tin chi tiết
  Chào mừng quý khách đến với Fusion Resort & Villas Danang - một kiệt tác nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng. Với thiết kế kiến trúc ấn tượng và vị trí trọng...
16:38 - 20/03/2024