Hỗ trợ trực tuyến
Tin tức

Casamia Calm - #1 Ngôi nhà bên sông trong lòng phố Hội

09:19 - 04/06/2021
ĐỘC ĐÁO TINH THÂN KINTSUGI TẠI THÀNH PHỐ DI SẢN

Người Nhật vốn nổi danh với tinh thần Kintsugi - Nghệ thuật dùng vàng hàn gốm sứ, để ngợi ca sức mạnh diệu kỳ được tạo dựng nên từ sự kế thừa, trân trọng các giá trị tinh hoa cũ. Bằng tình yêu, tâm huyết cùng đôi bàn tay khéo léo của con người, mỗi sản phẩm thủ công ấy không chỉ giữ được nguyên vẹn giá trị vốn có mà còn được thăng hoa, phát quang rực rỡ với giá trị đương đại.
 

Tinh thần này phần nào cũng có sự tương đồng với phố Hội. Trải qua hàng trăm năm biến thiên của lịch sử, phố Hội vẫn ở đó, vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn giá trị văn hóa - kiến trúc để tạo nên kỳ tích thế giới với danh xưng "thành phố di sản". Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của Hội An bởi ngay cả trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia thì đô thị cổ này vẫn tiếp tục ghi dấu trên bản đồ du lịch quốc tế khi nằm trong Top 3 thành phố tuyệt vời nhất thế giới, là điểm đến Việt Nam đầu tiên được Google Doodle chọn vinh danh trên trang chủ.
 


Bên cạnh giá trị độc tôn của vùng đất, sức quyến rũ của cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, môi trường tự nhiên trong lành, vẻ đẹp đắm say lòng người của Hội An càng thêm toả sáng với sự kết tâm của những con người cùng thế giới quan, có chung tình yêu mãnh liệt dành cho trái tim miền di sản.


 

Với tâm huyết dành cho Quảng Nam, CTCP Đạt Phương đã chọn nơi đây làm mảnh đất "hoá tâm hồn" - nơi họ đặt từng viên gạch làm nền móng tạo sự gắn kết giữa con người với thiên nhiên, con người với con người, con người với trách nhiệm bảo vệ sự phát triển của phố Hội. Ước nguyện ấy khi hội ngộ cùng tài năng của "kiến trúc sư xanh" Võ Trọng Nghĩa đã tạo nên "kiệt tác" bên sông Casamia Calm Hoi An - khu đô thị mang phong cách resort trong lòng di sản.
 



Sở hữu tọa độ vàng giữa lòng phố Hội, phong cách thiết kế của
Casamia Calm Hoi An được phát triển dựa trên mong muốn giữ gìn và phát huy bản sắc tự nhiên vốn có từ địa thế, mặt nước, bờ đất, cây xanh… đưa khu đô thị trở thành một điểm nhấn đặc sắc và hài hoà với cảnh quan xung quanh. Quy hoạch kiến trúc mang lại không gian an lành, giúp con người sống thanh bình giữa thiên nhiên cùng tạo nên cuộc sống cộng sinh bền vững.



Rời khỏi những âm thanh náo nhiệt nơi phố thị, cánh cửa Casamia Calm Hoi An mở ra một miền không gian thư thái, chân mộc, vừa hiện đại tiện nghi vừa riêng tư êm dịu. Nhìn từ trên cao, Casamia Calm Hoi An giống như một "mặt gương" tự nhiên khổng lồ với sông Cổ Cò hiền hoà bao quanh, hồ nước trung tâm trải rộng cùng những con kênh nhỏ êm đềm dẫn nước tới bậc thềm mỗi ngôi nhà. Khoảng xanh tự nhiên của cây cối phủ khắp dự án, len lỏi vào từng không gian sống. Đường cau dạo bộ dài nhất miền Trung, sân vườn, công viên cảnh quan… tất cả đã tạo thành một quần thể thực vật nhiệt đới đa dạng, mang đặc trưng địa phương rõ nét. Hệ thống cây xanh được đan cài, xếp lớp không chỉ tạo nên lá phổi xanh, nâng cao chất lượng không khí cho khu đô thị, mà còn góp phần xây dựng nhận thức bảo vệ thiên nhiên cho cư dân tương lai.



Trên quỹ đất rộng 6,4ha, 112 căn biệt thự đơn lập được thiết kế theo lối kiến trúc Hội An truyền thống kết hợp hài hòa với tinh thần đương đại đã đón trọn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp bên dòng sông Cổ Cò. Dưới bàn tay sáng tạo của những kiến trúc sư tài hoa, mỗi căn biệt thự mang theo triết lý xanh bền vững với không gian mở tối ưu ánh sáng tự nhiên, tạo nguồn không khí lưu thông giúp điều hoà không gian sống, đồng thời giảm tiêu hao năng lượng. Kiến trúc phố Hội độc đáo được thể hiện thông qua việc sử dụng các loại vật liệu tự nhiên của địa phương. Với những mảng tường vàng nhuộm màu phố cổ, mái ngói âm dương đặc trưng kết hợp cùng sự phân tầng, xếp lớp trong không gian sống.... vừa riêng biệt vừa mang lại sự kết nối ấm cúng, khơi nguồn cho những cảm xúc tích cực.



Việc sở hữu một căn biệt thự tại Casamia Hoi An, trên khía cạnh nào đó là "tấm thẻ đặc quyền" của công dân thành phố tuyệt vời nhất thế giới, mở cánh cửa để chủ nhân bước vào một cộng đồng ưu tú đúng nghĩa, nơi nối kết những người cùng giá trị và tạo dựng nền tảng vững chắc cho thế hệ tương lai. Từ chốn an cư này, họ kết tâm xây những giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng và tinh thần sống tích cực tới cộng đồng.



Trong nghệ thuật Kintsugi, để đồ gốm tiếp tục được sử dụng an toàn, người nghệ nhân xứ Phù Tang đã phủ một lớp bụi vàng nguyên chất chống lại sự oxi hoá của bề mặt chất sơn đã dùng khi gắn và định hình mảnh vỡ, tạo nên những sản phẩm độc đáo. Casamia Calm Hoi An được ví như những mạch vàng tinh khiết, góp phần tạo nên vẻ đẹp cũng như gia tăng giá trị cho không gian sống tại Hội An ngày một tỏa sáng.

>>> Xem thêm thông tin về dự án: Casamia Calm Hoi An
>>>
Dự án cùng chủ đầu tư: Casamia Hoi An
>>>
Dự án cùng phân khúc compound tại Hội An: Nam Hoi An City
Bài: Linh Trần
Thiết kế: Hương Xuân
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Link: 
http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/ngoi-nha-ben-song-trong-long-pho-hoi-42021315133126118.htm
Có thể bạn quan tâm
Chính sách bán hàng The Filmore Danang có gì?
Đà Nẵng, một thành phố nổi tiếng với ngành du lịch, sở hữu những quyền năng tuyệt vời từ thiên nhiên như bãi biển đẹp nhất thế giới và dòng sông Hàn thơ mộng chảy qua thành phố. Vì vậy, không có lý do...
18:19 - 22/04/2024
Giá bán The Filmore Danang bao nhiêu ?
Giá bán Giá bán The Filmore Danang bao nhiêu ? The Filmore đang là dự án căn hộ được nhiều khách hàng quan tâm đầu tư, khách hàng quan tâm dự án này vì sao ? Vị trí hay giá bán ? Để giúp khách hàng có...
15:54 - 22/04/2024
Chi tiết mặt bằng The Filmore Danang có gì?
The Filmore Danang là một trong những dự án căn hộ đang gây sốt trong thời gian vừa qua. Bài viết dưới đây, hãy cùng HOÀNG GIA MINH tìm hiểu kỹ hơn về mặt bằng và thiết kế của CĂN HỘ HẠNG SANG đặc...
08:39 - 22/04/2024
Tiện ích The Filmore Danang có gì?
The Filmore Da Nang là một bất động sản siêu sang hiếm hoi, nổi bật tại thành phố "Hóa Rồng" Đà Nẵng. Được xem như một tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa giá trị văn hóa và tư duy đương đại, The Filmore...
20:04 - 21/04/2024
Vị trí của The Filmore Da Nang ở đâu? Có ưu nhược điểm gì?
Vị trí của The Filmore Da Nang ở đâu? Có ưu nhược điểm gì? Nhờ vị trí trọng tâm chiến lược, cùng thiết kế kiến trúc ấn tượng, các siêu phẩm vừa ra mắt đã nhanh chóng chiếm sóng trên thị trường, được...
11:42 - 20/04/2024